x close

สั่งล่าตัว นายก อบต.บ้านใหม่ เบี้ยวฝากขัง อ้างป่วย ก่อนดำดินหายจ้อย

ค้ากามแม่ฮ่องสอน

          ศาลอนุมัติหมายจับ วสุ ผันเงิน นายก อบต.บ้านใหม่ หลังเบี้ยวนัดฝากขัง อ้างอาการป่วยกำเริบ ตำรวจสอบถามที่โรงพยาบาลกลับพบว่าไม่ได้ไปรักษา พล.ต.อ. ศรีวราห์ สั่งล่าตัวด่วน

          วันที่ 20 พฤษภาคม 2560 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี ได้เดินทางเข้ายื่นคำร้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง เพื่อขออนุมัติหมายจับ นายวสุ ผันเงิน นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บ้านใหม่ จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาคดีผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ทำเอกสาร รับเอกสาร หรือกรอกข้อความลงในเอกสารอันเป็นเท็จ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 162 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี และปรับไม่เกิน 140,000 บาท
          สำหรับการออกหมายจับนั้น สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นสำนักงาน อบต.บ้านใหม่ เพื่อหาหลักฐานประกอบคดีค้าประเวณีของสมาชิก อบต.บ้านใหม่ แต่กลับพบว่ามีการเบิกจ่ายงบเดินทางไปดูงานที่ จ.แม่ฮ่องสอน จนเป็นที่มาของคดีค้ากามสุดอื้อฉาว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาต่อนายวสุ ก่อนปล่อยตัวไปชั่วคราว และนัดหมายให้มาพบอีกครั้งในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ เพื่อนำตัวส่งฝากขังต่อศาล

ค้ากามแม่ฮ่องสอน

          กระทั่งเมื่อถึงเวลานั้น นายวสุ กลับส่งทนายมาขอเลื่อนการเข้าพบ โดยอ้างว่าป่วยกะทันหันจากอาการเจ็บที่หลังและขา ซึ่งเป็นอาการข้างเคียงจากการตกหลังคาเมื่อหลายปีก่อน อย่างไรก็ดี ทนายความของนายวสุ ไม่มีใบรับรองแพทย์มายืนยัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบไปยังโรงพยาบาลแต่ก็ไม่พบว่านายวสุ เข้ารับการรักษาตัว จึงเห็นว่า เป็นการประวิงเวลาและเกรงจะหลบหนี จึงได้มาขอศาลให้อนุมัติหมายจับดังกล่าว

          ต่อมาทางศาลได้อนุมัติหมายจับนายวสุ ในความผิดฐานร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ทำเอกสารรับเอกสาร หรือกรอกข้อความในเอกสาร รับรองเป็นหลักฐานซึ่งข้อเท็จจริงอันเอกสารนั้น มุ่งพิสูจน์ความจริงอันเป็นเท็จ โดยภายหลังศาลมีคำสั่งอนุมัติหมายจับดังกล่าว พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้จัดชุดสืบสวนออกตามล่าตัวเพื่อจับกุมมาดำเนินคดีทันที

ภาพจาก เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งล่าตัว นายก อบต.บ้านใหม่ เบี้ยวฝากขัง อ้างป่วย ก่อนดำดินหายจ้อย อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2560 เวลา 13:47:25 37,568 อ่าน
TOP