x close

ตำรวจอินโดฯ บุกทลายปาร์ตี้เซ็กส์ชาวเกย์ รวบหนุ่ม 141 คน ฐานอนาจาร


ตำรวจอินโดฯ บุกทลายปาร์ตี้เซ็กส์ชาวเกย์ รวบหนุ่ม 141 คน ฐานอนาจาร
ภาพจาก FERNANDO / AFP

        ตำรวจอินโดนีเซียจับกุมชาวเกย์ 141 คน ในปาร์ตี้เกย์เซ็กส์ที่จาการ์ตา เตรียมควบคุมดำเนินคดีตามกฎหมาย รายงานเผย ก่อนหน้านี้เคยมีการบุกจับกิจกรรมของเกย์มาแล้วหลายครั้ง

        เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2560 สำนักข่าวเดอะการ์เดี้ยน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอินโดนีเซียบุกจับกุมชาย 141 คน ฐานกระทำการลามกอนาจาร จัดงานปาร์ตี้เซ็กส์ของชาวเกย์กันที่ห้องซาวน่า ในยิมใจกลางเมืองจาการ์ตา
        ปาร์ตี้ดังกล่าวมีชื่อว่า The Wild One จัดขึ้นในช่วงค่ำของเมื่อวานนี้ (22 พฤษภาคม) ผู้เข้าร่วมงานจะต้องเสียเงินค่าเข้าคนละ 185,000 รูปี หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 480 บาท ซึ่งผู้เข้างานมีทั้งชาวอินโดนีเซีย ชาวสิงคโปร์ ไปจนถึงชาวอังกฤษ

        ถึงแม้ว่าการรักร่วมเพศจะไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมายในประเทศอินโดนีเซีย แต่ในตลอดช่วง 18 เดือนที่ผ่านมานั้น กลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศตกเป็นเป้าโจมตีจากสังคมอยู่เรื่อย ๆ พวกเขาถูกเลือกปฏิบัติ และไม่ได้รับการยอมรับการรัฐบาลฝ่ายอนุรักษนิยม

        ก่อนหน้านี้ในเดือนเมษายน เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกจับกุมชาวเกย์ 14 คนที่โรงแรมในเมืองสุราบายา และได้บังคับให้พวกเขาไปตรวจเลือดเพื่อหาเชื้อเอชไอวี นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจในบันดาอาเจะห์ยังได้จับกุมชายหนุ่ม 2 คน ฐานลักลอบมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งขัดต่อหลักกฎหมายชารีอะห์ พวกเขาถูกสั่งลงโทษโดยการเฆี่ยน 85 ครั้ง และการลงโทษดังกล่าวจะมีขึ้นต่อหน้าสาธารณชนในวันที่ 23 พฤษภาคม 2560


        สำหรับกรณีปาร์ตี้เซ็กส์ล่าสุด นายอากุส ยูโวโน โฆษกสำนักงานตำรวจกรุงจาการ์ตา กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 141 คน ซึ่งในจำนวนนี้ ประกอบไปด้วยผู้ร่วมงาน เจ้าของยิม และนักแสดงในงาน จะถูกควบคุมตัวเพื่อทำการสอบสวน และจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอินโดนีเซีย ว่าด้วยความผิดฐานกระทำการลามกอนาจารต่อไป

ตำรวจอินโดฯ บุกทลายปาร์ตี้เซ็กส์ชาวเกย์ รวบหนุ่ม 141 คน ฐานอนาจาร
ภาพจาก FERNANDO / AFP

ข้อมูลจาก bbc.co.uk




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจอินโดฯ บุกทลายปาร์ตี้เซ็กส์ชาวเกย์ รวบหนุ่ม 141 คน ฐานอนาจาร อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2560 เวลา 14:41:18 8,072 อ่าน
TOP