x close

ผบ.ตร. สั่งพลิกแผ่นดินล่ามือระเบิด รพ.พระมงกุฎฯ เชื่อมุ่งเอาชีวิต


ผบ.ตร. สั่งพลิกแผ่นดินล่ามือระเบิด รพ.พระมงกุฎฯ

          ผบ.ตร. เรียกประชุมด่วนตั้งคณะทำงานร่วมล่ามือระเบิดห้องวงษ์สุวรรณ รพ.พระมงกุฎฯ เชื่อครั้งนี้มุ่งเอาชีวิต พร้อมประณามคนร้ายใจอำมหิตระเบิดโรงพยาบาล

          เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2560 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 16.40 น. พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ด้านความมั่นคง พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท. ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. พล.ต.ต. ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผบก.พฐก. และทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมเพื่อติดตามเหตุระเบิดบริเวณห้องจ่ายยานายทหารสัญญาบัตร ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก
          พล.ต.อ. จักรทิพย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า การประชุมวันนี้เป็นการแบ่งหน้าที่คณะทำงานที่ตั้งขึ้นมาเพื่อทำงานร่วมกันระหว่าง กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองบัญชาการตํารวจสันติบาล และสํานักงานพิสูจน์หลักฐานตํารวจ เพื่อสอบสวนและคลี่คลายเหตุระเบิดที่หน้ากองสลาก, หน้าโรงละครแห่งชาติ และล่าสุดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เนื่องจากได้รับรายงานจาก อีโอดี ว่า ผู้ประกอบระเบิดมีเอกลักษณ์ หรือ ซิกเนเจอร์ คล้ายกันทั้ง 3 กรณี

          โดยครั้งแรกที่หน้ากองสลากเก่า และครั้งที่สองหน้าโรงละครแห่งชาติ ไม่มีสะเก็ดระเบิด แต่ครั้งเหตุครั้งที่ 3 ที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า ในวันนี้นั้นมีตะปู เป็นส่วนผสมในการประกอบระเบิด โดยเป็นระเบิดแสวงเครื่องไปป์บอมบ์ ใส่เอาไว้ในแจกัน ซึ่งหากถูกระเบิดเต็ม ๆ อาจทำให้เสียชีวิต จึงเชื่อว่าครั้งล่าสุดเป็นการก่อเหตุโดยมุ่งหวังเอาชีวิตผู้บริสุทธิ์ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุทั้งหมด รวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในโรงพยาบาลโดยยังไม่สามารถระบุได้ว่าคนร้ายเป็นใคร โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ให้น้ำหนักทั้งเรื่องของภาคใต้ และการเมือง พอ ๆ กัน เนื่องจากการประกอบระเบิดชนิดนี้คนทั่วไปที่มีความรู้ก็สามารถประกอบได้     

          ผู้สื่อข่าวถามว่าการระเบิดในวันนี้ที่หน้าห้องวงษ์สุวรรณ รพ.พระมงกุฎฯ ที่เป็นวันครบ 3 ปี คสช. ทำรัฐประหาร เป็นการแสดงสัญลักษณ์อะไรหรือไม่ พล.ต.อ. จักรทิพย์ กล่าวว่า คนกลุ่มดังกล่าวเป็นกลุ่มคนที่ไม่หวังดีต่อประเทศ และไม่ทราบว่าการก่อเหตุดังกล่าวคนร้ายมุ่งหวังอะไร แต่การเลือกโรงพยาบาลเป็นที่ก่อเหตุถือว่ามีจิตใจอำมหิตกล้าวางระเบิดที่โรงพยาบาล หากฟ้าดินมีจริงตนขอให้ช่วยจับคนร้ายได้ และขอประณามการกระทำดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าจะเร่งติดตามตัวคนร้ายให้ได้เร็วที่สุด โดยขอให้ประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตาช่วยให้เบาะแสกับเจ้าหน้าที่ด้วย

          โดยที่ผ่านมาได้มีการแจ้งเตือนเกี่ยวกับการก่อเหตุร้ายมาโดยตลอด แต่พื้นที่ในกรุงเทพมหานครมีความกว้างใหญ่อาจเป็นช่องให้คนร้ายก่อเหตุได้ ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะเพิ่มมาตรการความปลอดภัยมากขึ้นในพื้นที่สำคัญ โดยเฉพาะสถานที่ราชการ โรงพยาบาล โดยขณะนี้ทางนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้เน้นย้ำการทำงาน และเป็นห่วงประชาชน เพราะการเกิดระเบิดแต่ละครั้งมีความสูญเสียมากมาย ประชาชนผู้บริสุทธิ์ได้รับความเดือดร้อน

          พล.ต.อ. จักรทิพย์ ระบุอีกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นตนขอรับผิดชอบเหตุการณ์นี้แต่เพียงผู้เดียวลูกน้องไม่เกี่ยวข้อง และสัญญาว่าจะเร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้มารับโทษโดยเร็วที่สุด โดยในวันพรุ่งนี้ พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ก็จะประชุมร่วมกับคณะทำงานที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อเร่งรัดติดตามคดีโดยเชื่อว่าจะสามารถคลี่คลายได้โดยเร็ว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. สั่งพลิกแผ่นดินล่ามือระเบิด รพ.พระมงกุฎฯ เชื่อมุ่งเอาชีวิต อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2560 เวลา 12:06:01 9,961 อ่าน
TOP