x close

พบหลักฐานสำคัญ ภาพแจกันไปป์บอมบ์ก่อนระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า

ระเบิดโรงพยาบาล

          ผบช.น. ขอประชาชนเชื่อมือตำรวจไทยตามจับคนร้ายบึ้ม รพ.พระมงกุฎฯ ได้แน่ ล่าสุดพบหลักฐานสำคัญ ภาพแจกันไปป์บอมบ์ก่อนระเบิด 5 นาที เร่งตรวจสอบที่มา

          เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2560 พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ระบุความคืบหน้าการคลี่คลายเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในช่วงเที่ยงวานนี้ ว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ขยายการตรวจสอบเพื่อเพิ่มพื้นที่ปลอดภัยให้มากขึ้น รวมถึงสถานที่สำคัญต่าง ๆ และสถานที่ที่มีประชาชนพลุกพล่าน ส่วนการตรวจสอบความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ระเบิดที่หน้ากองสลากและหน้าโรงละครแห่งชาติ พบว่ามีความเชื่อมโยงกัน คาดว่าจะเป็นกลุ่มก่อเหตุเดียวกัน เพราะระเบิดแต่ละลูกจะมีเอกลักษณ์ในการประกอบที่แตกต่างกัน และจากทั้งสามเหตุการณ์มีความคล้ายกัน แต่ไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้ เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นการทำให้ฝ่ายตรงข้ามรู้ตัว
          ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการเร่งทำคดีนี้ ขอให้ประชาชนมั่นใจ พร้อมขอให้ประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ ขอรับรองว่าหากมีการเข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่จะปิดเป็นความลับ เพื่อความปลอดภัย

ระเบิดโรงพยาบาล

          ส่วนหลักฐานสำคัญที่เจ้าหน้าที่มีในขณะนี้ คือภาพที่ได้จากประชาชนที่สามารถถ่ายภาพก่อนเกิดเหตุระเบิดประมาณ​ 5 นาที ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบถึงที่มาของวัตถุที่คาดว่าจะเป็นกระถางดอกไม้ดังกล่าว รวมถึงคนที่นำมาติดตั้งไว้ เพราะจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล พบว่า ในจุดดังกล่าวไม่มีการติดตั้งกระถางดอกไม้ดังกล่าวมาก่อน

          นอกจากนี้ยังขอฝากถึงเจ้าของอาคารสถานที่สำคัญต่าง ๆ ให้ตรวจสอบความผิดปกติภายในอาคารสถานที่ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดในอาคารให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ เนื่องจากกล้องวงจรปิดจะเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญในการคลี่คลายคดีของเจ้าหน้าที่ และยังเป็นการป้องกันการเกิดเหตุร้ายได้ โดยหากพบว่ามีความผิดปกติ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบหลักฐานสำคัญ ภาพแจกันไปป์บอมบ์ก่อนระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2560 เวลา 14:13:26 50,960 อ่าน
TOP