x close
hilight > ข่าวบันเทิงต่างประเทศ

ชายป่วยใกล้ตายได้รับน้ำใจสุดซึ้ง ได้แต่งงานดังฝัน ในช่วงสุดท้ายของชีวิต

| 14,396 อ่าน

          แผนการแต่งงานของคู่รักต้องล่ม เมื่อฝ่ายชายป่วยเป็นโรคร้าย เหลือเวลาอยู่บนโลกอีกไม่นาน แต่ความฝันของพวกเขาก็ได้กลายเป็นความจริง เมื่อมีคนยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ เนรมิตงานแต่งงานล้ำค่าในฝันให้กลายเป็นความจริง

          เรย์ เคอร์ชอว์ กับ เทรซีย์ บรูค คือคู่รักที่วางแผนว่าจะแต่งงานกันในปี 2561 แต่แผนทุกอย่างต้องถูกล้มเลิกอย่างน่าเศร้า เมื่อเรย์พบว่าตัวเองป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย แต่แล้วในที่สุดความฝันของเรย์และเทรซีย์ก็ได้กลายเป็นความจริง เพราะมีผู้คนมากมายเสนอตัวเข้าช่วยเหลือ เพื่อเติมเต็มความปรารถนาสุดท้ายของเรย์ ก่อนที่เขาจะจากโลกนี้ไป

          เรื่องราวของเรย์และเทรซีย์ถูกนำมาเปิดเผยโดยเว็บไซต์ เมโทร เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2560 ระบุว่า เรย์วัย 63 ปี รับรู้ว่าตัวเองกำลังป่วยหนักเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นับตั้งแต่นั้นเขาก็ต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลมาโดยตลอด โดยมีเทรซีย์ แฟนสาววัย 43 ปี คอยดูแลอยู่เคียงข้าง แผนการแต่งงานของทั้งคู่กลายเป็นเรื่องที่ถูกลืมไปแล้ว แต่เมื่อองค์กรการกุศล Gift of a Wedding รับรู้เรื่องราวของพวกเขาเข้า การแต่งงานก็ไม่ได้กลายเป็นแค่ความฝันอีกต่อไป

          Gift of a Wedding คือองค์กรการกุศลที่คอยช่วยเหลือให้คนที่ล้มป่วย คนที่เจ็บหนักได้มีโอกาสแต่งงานกับคนรักดังที่พวกเขาปรารถนา โดยที่ไม่ต้องเสียเงินใดๆ ทีมงานจากองค์กรได้เปิดรับบริจาคเพื่อระดมทุนหาเงินช่วยเหลือเรย์กับเทรซีย์ จนกระทั่งเพียงพอสำหรับการจัดงาน โดยกำหนดไว้เรียบร้อยแล้วว่าพิธีจะมีขึ้นในวันที่ 2 มิถุนายน 2560

          แต่ข่าวร้ายก็เดินทางมาถึง เมื่ออาการของเรย์ทรุดฮวบลงมาก งานแต่งงานจึงเลื่อนขึ้นมาจัดในวันที่ 20 พฤษภาคม โดยจัดขึ้นที่โรงพยาบาล ท่ามกลางเพื่อนฝูงที่มาร่วมแสดงความยินดี และมีเจ้าหน้าที่แพทย์-พยาบาลร่วมเป็นสักขีพยานแก่บ่าวสาว

          ด้าน เมลิสสา คิง ญาติของเทรซีย์ที่ทำหน้าที่เพื่อนเจ้าสาว เล่าอย่างตื้นตันใจว่า บ่าวสาวปลาบปลื้มและขอบคุณทุกคนอย่างมากที่ช่วยกันเนรมิตงานวิวาห์ให้กับพวกเขา  ได้ทำตามความปรารถนาสุดท้าย และทำความฝันของทั้งคู่ให้กลายเป็นความจริง

          "สิ่งที่องค์กร Gift of a Wedding ทำ มันมีความหมายมากเหลือเดิน พวกเขาอดหลับอดนอนอยู่ตลอดคืนเพื่อช่วยจัดงานแต่งงานครั้งนี้ เราไม่อยากจะเชื่อเลยว่าพวกเขาสามารถทำมันได้ในระยะเวลาอันสั้นขนาดนี้ เทรซีย์กับเรย์ขอบคุณทุกคนจากใจเลยค่ะ" เมลิสสา กล่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายป่วยใกล้ตายได้รับน้ำใจสุดซึ้ง ได้แต่งงานดังฝัน ในช่วงสุดท้ายของชีวิต อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2560 เวลา 10:17 14,396 อ่าน
TOP