x close

แห่แชร์ภาพเด็กน้อยเลียนแบบท่ามีเพศสัมพันธ์-แพทย์ชี้สื่อก็มีส่วน


ตะลึง แห่แชร์ภาพเด็กน้อยเลียนแบบท่ามีเพศสัมพันธ์

         โลกออนไลน์จวกภาพเด็กน้อยเลียนแบบท่าทางมีเพศสัมพันธ์ ซัดคนโพสต์เอามาลงทำไม นอกจากไม่ช่วยแล้วยังประจานเด็ก ด้านแพทย์ชี้ สื่อก็มีส่วน เพราะบางคนเลี้ยงลูกด้วยแท็บเล็ต พร้อมแนะพ่อแม่สอนลูกเรื่องเพศตั้งแต่เด็ก อย่ามองว่าชี้โพรงให้กระรอก

         วันที่ 23 พฤษภาคม 2560 เฟซบุ๊ก ข่าวอุบัติเหตุเตือนภัยและอาชญากรรม Chon Buri ได้โพสต์ภาพที่เผยให้เห็นเด็กชาย-หญิง วัยประมาณอนุบาล กำลังกอดกัน และมีการถอดกางเกง กอดรัดกันเลียนแบบท่าทางคล้ายการมีเพศสัมพันธ์ของผู้ใหญ่ โดยเพจดังกล่าวเขียนข้อความกำกับว่า.
         "#ควรใช้วิจารณญาณในการชมเด็กต่ำ 13+ ควรได้รับคำแนะนำ....
เด็กทุกวันนี้มันขนาดนี้แล้วเหรอ คนเป็นพ่อเป็นแม่ต้องหันมาดูแลลูกแล้วนะ อย่าให้ดูมากมือถือนะ มันมี ตัวอย่างแย่ ๆ แบบนี้ เอามาฝากเอามาเตือนเห็นแล้วเศร้าเลย @อ้อม ทีเอฟอาชลบุรี"


         ขณะผู้ที่ได้เห็นภาพดังกล่าว ระบุว่า ผู้ใหญ่ไม่สมควรนำภาพดังกล่าวมาลงโซเชียลมีเดีย เพราะมีหลายวิธีที่จะห้ามไม่ได้เด็กมีพฤติกรรมดังกล่าว ทั้งการตะโกนห้าม มองว่าเด็กก็คือเด็ก ไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไร หลายสื่อก็นำเสนอจนเด็กอาจเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ

         ด้านเพจดัง แหม่มโพธิ์ดำ ก็ได้ออกมาเตือนว่า ให้หยุดการแชร์ภาพของเด็กทั้งสอง เนื่องจากเป็นการทำอาจาร ที่เด็กทำไปเพราะไม่รู้ แทนที่จะไปทักท้วงคนโพสต์แต่กลับส่งต่อ นอกจากจะไม่ช่วยอะไรแล้ว ยังเป็นการประจานเด็กอีกด้วย พร้อมทั้งมีข้อกฎหมายที่เอาผิดคนโพสต์คนแชร์ที่มีความผิดสูงสุด จำคุก 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ตะลึง แห่แชร์ภาพเด็กน้อยเลียนแบบท่ามีเพศสัมพันธ์

         ขณะที่ พญ.อังคณา อัญญมณี จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น โรงพยาบาลมนารมย์ ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวกับผู้สื่อข่าวกระปุกดอทคอม ว่า จะเห็นว่าเด็กปัจจุบันนี้โตเกินวัย เด็กอยู่ในโลกอินเทอร์เน็ตมากขึ้น พ่อแม่ซื้อมือถือให้คนละเครื่อง เลี้ยงลูกด้วยแท็บแล็ต อีกทั้งสื่อทุกวันนี้นำเสนอเนื้อหาสุ่มเสี่ยง และเด็กชั้นประถมสมัยนี้ก็เริ่มคุยกับเพื่อนเรื่องเพศสัมพันธ์แล้ว บางทีเด็กอาจไปดูคลิปโป๊ แล้วทำให้เกิดการเลียนแบบพฤติกรรมได้

         ทั้งนี้ อันดับแรกพ่อแม่ควรให้ความรู้เรื่องเพศศึกษากับลูกตั้งแต่ยังเล็ก อยากให้สังคมไทยมองมุมใหม่ ไม่อยากให้คิดว่าเป็นการชี้โพรงให้กระรอก อยากให้พ่อแม่เปลี่ยนทัศนคติ ให้รู้สึกว่าเป็นเรื่องปกติที่พ่อแม่จำเป็นต้องให้ความรู้กับลูกเสียแต่เนิ่น ๆ เพื่อให้ลูกเข้าใจธรรมชาติของมนุษย์ในเรื่องเซ็กส์ เพราะหากเราไม่บอกในสิ่งที่ลูกสงสัย ลูกก็คงหาคำตอบด้วยตัวเองจากเพื่อนและสื่อต่าง ๆ ซึ่งอาจยิ่งเร้าอารมณ์และเกิดความเสี่ยงมากขึ้น อีกทั้งควรสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว พาลูกไปทำกิจกรรมอย่างอื่นไม่ให้หมกมุ่นกับสื่อต่าง ๆ มากเกินไป

ตะลึง แห่แชร์ภาพเด็กน้อยเลียนแบบท่ามีเพศสัมพันธ์

ตะลึง แห่แชร์ภาพเด็กน้อยเลียนแบบท่ามีเพศสัมพันธ์

ตะลึง แห่แชร์ภาพเด็กน้อยเลียนแบบท่ามีเพศสัมพันธ์


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวอุบัติเหตุเตือนภัยและอาชญากรรม Chon Buri, แหม่มโพธิ์ดำ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่แชร์ภาพเด็กน้อยเลียนแบบท่ามีเพศสัมพันธ์-แพทย์ชี้สื่อก็มีส่วน อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2560 เวลา 10:22:01 134,663 อ่าน
TOP