x close

แม่ใจยักษ์จับลูกขังกรงไม้ ปล่อยให้กินอยู่ราวกับสัตว์ อ้างตัวเองไม่เหมาะเลี้ยงเด็ก


แม่ใจยักษ์ จับลูกขังกรง

          เปิดคดีสุดสะเทือนใจ เด็กตัวเล็ก ๆ วัย 2 ขวบและ 5 ขวบ ถูกแม่จับขังในกล่องไม้ กินนอนอยู่ในนั้น สภาพเลวร้ายยิ่งกว่ากรงสัตว์ ด้านญาติ ๆ สุดช็อก ไม่เคยรับรู้ว่าชีวิตเด็ก ๆ แย่ขนาดนี้

          เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2560 สำนักข่าวเวสต์เวอร์จิเนียอิลลัสสเตรเท็ด รายงานว่า คริสตัล ริชาร์ด หญิงสาวชาวอเมริกันวัย 33 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม หลังเธอเลี้ยงดูลูก ๆ ตัวน้อยทั้ง 2 คน อย่างปล่อยปละละเลยจนน่าตกใจ โดยให้พวกเขาอาศัยอยู่ในกรงไม้แคบ ๆ มีประตูตาข่ายกั้น สภาพสกปรกเละเทะ เลวร้ายยิ่งกว่ากรงขังสัตว์

          ก่อนหน้านี้คริสตัลอาศัยอยู่กับสามีที่ชื่อ โจเอล ในบ้านที่เขตอีสต์ริเวอร์วิว ในเมืองชรูว์เบอร์รี รัฐเวสต์เวอร์จิเนีย แต่พวกเขาเพิ่งเลิกรากันไปเมื่อเดือนที่แล้ว โดยโจเอลย้ายข้าวของไปอยู่ที่อื่น ส่วนลูก ๆ นั้น เขาไว้ใจให้คริสตัลเป็นคนดูแล แต่ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากบุคคลผู้ไม่ประสงค์ออกนามรายหนึ่งว่า ลูก ๆ ของคริสตัลกินอยู่ในสภาพแย่มาก เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าไปตรวจสอบก็พบบ้านหลังเล็ก ๆ หลังหนึ่งตั้งอยู่ริมถนน สภาพบ้านภายนอกก็ดูปกติเหมือนกับบ้านทั่วไป ไม่มีใครคาดคิดว่ามันคือที่อยู่อันเลวร้ายของเด็กตัวเล็ก ๆ 2 คน
          จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ตำรวจพบกรงไม้ขนาดใหญ่สูง 4 ฟุต กว้าง 6 ฟุต อยู่ในบ้าน มันเป็นกล่องที่ทำมาจากไม้อัดและผ้าใบ มีประตูเปิด-ปิดได้อยู่ด้านหน้า ภายในมีเด็กผู้ชายวัย 2 ขวบ ถูกขังอยู่ในสภาพเปลือยเปล่า เนื้อตัวสกปรกมอมแมม เหม็นกลิ่นฉี่คละคลุ้ง บนพื้นกล่องมีของเล่นอยู่หลายชิ้น จานข้าว และกล่องเต็มไปด้วยคราบฉี่กับคราบอึของเขา นอกจากนี้ในบ้านยังมีกล่องในลักษณะแบบเดียวกันอยู่อีก แต่สูงกว่าเล็กน้อย ด้านในมีเด็กชายวัย 5 ขวบอยู่ในนั้น สภาพเลวร้ายไม่ต่างกัน

          โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งช่วยเด็ก ๆ ออกมาจากกล่องอันสกปรกนี้ทันที พวกเขาเอาผ้าห่อหุ้มตัวเด็ก ๆ ไว้ โดยมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานคุ้มครองเด็กและเยาวชนรับตัวพวกเขาไปดูแล จากการสอบถามญาติ ๆ ของเด็ก ๆ ทราบว่าเด็กชายวัย 5 ขวบซึ่งเป็นพี่คนโตนั้นเป็นออทิสติก เขาสื่อสารแทบจะไม่ได้ และพูดได้แค่เพียงบางคำเท่านั้น ที่เลวร้ายกว่านั้นก็คือ ในบรรดาญาติ ๆ ทั้งหมด ไม่มีใครรับรู้เลยว่าเด็ก ๆ ต้องอาศัยอยู่กันในสภาพแบบนี้ แถมเพื่อนบ้านของคริสตัลยังแทบจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีเด็ก ๆ อาศัยอยู่ในบ้าน

          คริสตัลถูกจับกุมตัวไปสอบสวน ซึ่งเธอก็รับสารภาพและยอมรับว่าจับลูก ๆ ไปขังไว้ในกล่องแบบนั้นเอง สาเหตุที่ทำแบบนั้นเพราะเธอคิดว่าเธอไม่เหมาะสมกับการเลี้ยงดูเด็ก และเธอก็เลี้ยงพวกเขาไม่ไหว เบื้องต้นเธอถูกตั้งข้อหาปล่อยปละละเลยเด็ก จนอาจนำไปสู่การเกิดอันตราย เธอถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำเซาท์ เซ็นทรัล เพื่อรอการพิจารณาต่อไป

          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า ถึงแม้ว่าเด็ก ๆ จะถูกช่วยเหลือและตอนนี้ปลอดภัยแล้ว แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพวกเขานั้นส่งผลกระทบอย่างมาก ทั้งร่างกายและจิตใจ ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลานานในการรักษาเยียวยาให้หาย

ภาพจาก Kanawha County Sheriff's Office

ข้อมูลจาก wsaz.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ใจยักษ์จับลูกขังกรงไม้ ปล่อยให้กินอยู่ราวกับสัตว์ อ้างตัวเองไม่เหมาะเลี้ยงเด็ก อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2560 เวลา 15:14:34 11,807 อ่าน
TOP