x close

ชื่นชมช่างตัดผมน้ำใจงาม ช่วยโกนผมให้สาวป่วยมะเร็ง พร้อมฝากข้อคิดถึงสังคม


โกนหัวคนเป็นมะเร็ง

          ชื่นชมช่างตัดผมน้ำใจงาม ช่วยโกนผมให้สาวป่วยมะเร็ง พร้อมบอกยินดีรับทำให้ฟรีเสมอ หลังได้ทราบว่าเธอคนนี้ถูกหลายร้านปฏิเสธมา จนแทบไม่กล้าไปตัดผมที่ไหน

          วันที่ 24 พฤษภาคม 2560 เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้เผยเรื่องราวจากช่างตัดผมรายหนึ่งซึ่งได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์อย่างมาก ภายหลังจากที่ช่างคนนี้ได้พบกับลูกค้าผู้หญิงในช่วงดึก หลังเวลาปิดร้าน 21.30 น. ซึ่งตามปกติหากประตูร้านปิดเธอจะไม่รับทำผมให้ลูกค้าแล้ว แต่เมื่อได้ยินในสิ่งที่เด็กสาวคนนี้พูด ก็ทำให้เธอตัดสินใจวางจานข้าวในมือ รีบไปเปิดประตูร้านต้อนรับในทันที


          ทั้งนี้เนื่องจากได้ทราบว่า ลูกค้าสาววัย 18 ปีคนนี้ ต้องการจะโกนผม เพราะกำลังจะเข้าให้คีโมเพื่อรักษาโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว และการให้คีโมนั้นจะทำให้ผมของเธอร่วง ซึ่งในขณะที่ช่างใช้ปัตตาเลี่ยนโกนผมให้ เธอก็นั่งร้องไห้และเผยว่าเคยไปตัดผมที่ร้านอื่น ก็ถูกช่างทำท่ารังเกียจ หรือบางที่ถึงขั้นปฏิเสธ จนไม่กล้าไปตัดผมที่ไหนแล้วเพราะอายคน

          เมื่อได้รับฟังแล้ว ฝ่ายช่างก็พยายามให้กำลังใจเธอพร้อมบอกว่าวันหน้าให้กลับมาอีกได้ จะโกนผมให้ฟรี ไม่คิดเงิน พร้อมทิ้งท้ายว่าเราไม่ควรจะซ้ำเติมคนป่วยด้วยการแสดงกิริยาแย่ ๆ แต่ควรจะยิ้มแล้วให้กำลังใจกันมากกว่า

โกนหัวคนเป็นมะเร็ง

          ขณะที่เมื่อชาวเน็ตได้อ่านเรื่องราวดังกล่าวแล้ว ก็ได้ชื่นชมช่างตัดผมรายนี้ที่สวยทั้งกายและใจ พร้อมกับร่วมกันส่งกำลังใจไปถึงน้องผู้หญิงคนดังกล่าว ในการรับมือและต่อสู้กับโรคร้ายด้วย

ภาพและข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชมช่างตัดผมน้ำใจงาม ช่วยโกนผมให้สาวป่วยมะเร็ง พร้อมฝากข้อคิดถึงสังคม อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2560 เวลา 11:36:04 19,816 อ่าน
TOP