x close

มอเตอร์โชว์ระทึก รถตัวอย่างระบบเบรกผิดพลาด พุ่งชนพริตตี้สาวเต็มแรง (มีคลิป)

รถยนต์พุ่งชนพริตตี้สาวในงานมอเตอร์โชว์

          เกิดเหตุระทึกกลางงานมอเตอร์โชว์ในประเทศจีน เมื่อรถตัวอย่างรุ่นใหม่เกิดความผิดพลาดระหว่างการทดลองขับ ระบบเบรกอัตโนมัติไม่ทำงาน ทำรถพุ่งชนพริตตี้เต็มแรงได้รับบาดเจ็บ

          เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2560 เว็บไซต์เดอะซัน เปิดเผยรายงานพร้อมคลิปวิดีโอเหตุการณ์สุดช็อกจากงานแสดงรถยนต์แห่งหนึ่ง โดยจากคลิปวิดีโอจะเห็นว่าในขณะที่รถคันหนึ่งกำลังสาธิตระบบเบรกอัตโนมัติ แต่แล้วอยู่ ๆ ระบบดังกล่าวเกิดความผิดพลาด เบรกไม่ทำงาน ทำให้รถไหลพุ่งเข้าไปชนพิธีกรสาวซึ่งกำลังยืนถือไมค์พรีเซ็นต์คุณสมบัติอยู่ที่หน้ารถอย่างเต็มแรงจนได้ยินเสียงกระแทกดัง ก่อนรถจะหยุดและตัวพิธีกรสาวล้มลงไป ด้านผู้เห็นเหตุการณ์ต่างพากันตกใจสุดขีดก่อนจะรีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือทันที
รถยนต์พุ่งชนพริตตี้สาวในงานมอเตอร์โชว์

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่งานแสดงมอเตอร์โชว์ประจำฤดูใบไม้ผลิ ในเมืองต้าโจว มณฑลเสฉวน ประเทศจีน โดยรถคันที่เกิดเหตุเป็นรถรุ่นใหม่ของรถยี่ห้อดังยี่ห้อหนึ่ง จากรายงานระบุว่า ผู้ที่ทดลองนั่งขับรถคันดังกล่าวกำลังทดสอบระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ หรือที่เรียกว่า Forward Emergency Braking (FEB) ที่จะช่วยให้ยานยนต์เบรกตัวเองได้อัตโนมัติเมื่อมีสิ่งกีดขวางอยู่ด้านหน้า เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากการชน โดยขณะเกิดเหตุ ทางผู้ขับเกิดบังคับผิดพลาด กดปุ่มสั่งงานซ้ำ 2 ครั้งทำให้ระบบสั่งงานปิด จนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

          แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นับว่ายังเป็นเคราะห์ดีของพิธีกรหญิงสาวรายดังกล่าว เมื่อทางผู้ที่ทดลองขับรถยนต์สามารถเหยียบเบรกรถไว้ได้ทันเวลา ก่อนล้อรถจะทับร่างของเธอ โดยหลังเกิดเหตุเธอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน ซึ่งขณะนี้ได้รับการรักษาและอยู่ในอาการทรงตัว


รถยนต์พุ่งชนพริตตี้สาวในงานมอเตอร์โชว์

          ภายหลังเกิดเหตุ ด้านตัวแทนของทางผู้จัดงานแสดงรถยนต์ดังกล่าว เผยว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เป็นความผิดพลาดของผู้ทดลองขับเอง ไม่เกี่ยวข้องกับความผิดปกติของรถยนต์แต่อย่างใด พร้อมทั้งชี้แจงว่า ระบบป้องกันความปลอดภัยดังกล่าว (FEB system) จะทำงานก็ต่อเมื่อปุ่มคำสั่งถูกเปิด และรถวิ่งด้วยความเร็วคงที่ อย่างไรก็ดี ทางงานได้กล่าวขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งจะรับผิดชอบค่าเสียหายให้กับทางพิธีกรสาวที่ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้



ภาพจาก 188cf.net

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มอเตอร์โชว์ระทึก รถตัวอย่างระบบเบรกผิดพลาด พุ่งชนพริตตี้สาวเต็มแรง (มีคลิป) อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2560 เวลา 17:09:36 25,030 อ่าน
TOP