x close
hilight > ข่าวอาชญากรรม

คืบหน้าเหตุบึ้ม รพ.พระมงกุฎฯ ชี้พอรู้ตัวกลุ่มก่อเหตุแล้ว-จับตา 3 นายพลอาจมีเอี่ยว

| 12,984 อ่าน

 

ตำรวจเร่งหาเบาะแสคดีระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎฯ เผยพอรู้ตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว-จับตาอดีตนายทหารระดับนายพล 3 นาย อาจมีเอี่ยว

 

จากกรณีคนร้ายลอบวางระเบิดภายในอาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 1 โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2560 ส่งผลทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 25 ราย โดยฝ่ายพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบพบเป็นระเบิดชนิดไปป์บอมบ์ ซึ่งคนร้ายนำระเบิดซุกซ่อนในแจกันดอกไม้แขวนอยู่ด้านหลังเก้าอี้สำหรับนั่งรอภายในห้องวงษ์สุวรรณ

ความคืบหน้าล่าสุด (25 พฤษภาคม 2560) มีรายงานว่า ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบหาเบาะแสในย่านคลองถม และบ้านหม้อ หลังพบข้อมูลว่าระเบิดมีการใช้ไอซีไทเมอร์หรือตัวหน่วงเวลาจุดระเบิดเป็นตัวดำเนินการ ซึ่งหาซื้อได้ง่ายตามแหล่งขายวัสดุอุปกรณ์ไฟฟ้าและชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ นอกจากนี้ยังได้นำแผนประทุษกรรมเหตุการณ์ระเบิดในอดีตมาเปรียบเทียบแผนประทุษกรรมของกลุ่มคนร้ายว่า เชื่อมโยงกับกลุ่มใดหรือไม่ โดยเฉพาะรายชื่อบัญชีกลุ่มบุคคลต้องสงสัยที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่เคยเกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้มีรายชื่อทั้งหมดแล้ว และพอที่จะรู้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ โดยพบความเชื่อมโยงในหลายจุด ที่ต้องตรวจพิสูจน์ให้แน่ชัด 

 

อย่างไรก็ดีได้มีการนำภาพจากกล้องวงจรปิดไปทำการตรวจสอบ พร้อมกับสอบพยานแวดล้อมที่อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งพบบุคคลต้องสงสัยที่มีรูปพรรณสัณฐานตรงกับคำให้การของพยานและที่ปรากฏในวงจรปิด โดยมีการนำไปสเก็ตช์ภาพแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาความเชื่อมโยง ก่อนขออำนาจศาลออกหมายจับตามภาพสเก็ตช์ 

 

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเหตุระเบิดทั้งสามแห่งที่เกิดขึ้นบริเวณหน้ากองสลากเก่า หน้าโรงละครแห่งชาติ และโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า คนร้ายที่ก่อเหตุมีมากกว่า 1 คน และมีการทำเป็นขบวนการ เตรียมการมาอย่างดี มีศักยภาพรู้ความเคลื่อนไหวว่าจุดที่ก่อเหตุจุดใดที่กล้องวงจรปิดเสียหรือเป็นกล้องดัมมี่ โดยเฉพาะเหตุระเบิดที่หน้ากองสลากที่คนร้ายรู้กระทั่งว่ากล้องที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเป็นกล้องดัมมี่ จุดเกิดเหตุหน้าโรงละครแห่งชาติเป็นมุมอับไม่มีกล้องวงจรปิด และกล้องใกล้ที่เกิดเหตุรัศมีวงจรปิดจับภาพได้ยาก รวมทั้งภายในห้องวงษ์สุวรรณที่กล้องวงจรปิดเสียมากกว่า 9 ตัว 

 

ทั้งนี้ชุดสืบสวนยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งและอยู่ระหว่างการจับตากลุ่มบุคคลที่นิยมความรุนแรงทางการเมืองในแถบภาคตะวันออก ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการก่อเหตุในลักษณะนี้ รวมทั้งเฝ้าระวังจับตากลุ่มอดีตข้าราชการ อดีตคนมีสีที่มีความสัมพันธ์กับขั้วอำนาจเก่า โดยเฉพาะอดีตนายทหารระดับนายพล จำนวน 3 นาย 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบหน้าเหตุบึ้ม รพ.พระมงกุฎฯ ชี้พอรู้ตัวกลุ่มก่อเหตุแล้ว-จับตา 3 นายพลอาจมีเอี่ยว อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2560 เวลา 19:11 12,984 อ่าน
TOP