x close

ในที่สุด ! มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก คว้าปริญญาฮาร์วาร์ดสำเร็จ หลังดรอปเรียนไป 12 ปี


มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก

          มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เรียนจบปริญญาจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดสำเร็จ หลังดรอปเรียนไปนานร่วม 12 ปี พ่อ-แม่ยิ้มร่าด้วยความภูมิใจ

          เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2560 เว็บไซต์เทเลกราฟ มีรายงานว่า เจ้าพ่อเฟซบุ๊ก มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก สำเร็จการศึกษาระดับชั้นปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ในเมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐฯ เป็นที่เรียบร้อย หลังจากพักการศึกษาไปนานถึง 12 ปี และหันหน้าไปดำเนินการบริษัทด้านเทคโนโลยีจนกลายเป็นมหาเศรษฐี ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งรายที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก แม้ว่าจะยังเรียนไม่จบ เช่นเดียวกับ บิลเกตส์ และสตีฟ จ็อบส์

          โดยมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ได้โพสต์ภาพลงเฟซบุ๊กของเขา เป็นภาพตัวเองสวมชุดครุยพร้อมปริญญาในมือที่สามารถกลับมาศึกษาต่อจนจบและนำความสำเร็จนี้มาเป็นเกียรติให้เอ็ดเวิร์ดและคาเรน ซัคเคอร์เบิร์ก พ่อและแม่ ได้ภูมิใจได้ในที่สุด ในโอกาสนี้ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ก็ได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ให้กับเหล่าบัณฑิต บอกเล่าเกี่ยวกับประสบการณ์จากรุ่นสู่รุ่น
 มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก

          โดยก่อนหน้าวันที่จะเข้าพิธีรับปริญญาบัตร มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ได้เข้าไปเยี่ยมหอพักเก่าซึ่งเป็นห้องที่ก่อกำเนิดเฟซบุ๊กขึ้นเป็นครั้งแรกร่วมกับผู้ร่วมก่อตั้ง อีก 4 คน คือ ดัสติน มอสโควิส, เอดูอาโด ซาเวอริน, แอนดรูว์ แม็คคอลลัม และ คริส ฮิวจ์

          สำหรับ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ได้เริ่มก่อตั้งเว็บไซต์เฟซบุ๊กขึ้นตั้งแต่ปี 2547 ขณะพักอยู่ในหอพักของมหาวิทยาลัย ซึ่งตอนแรกระบบเปิดให้ใช้สำหรับนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัย ก่อนจะเปิดออกสู่สาธารณะ จนกระทั่งปีต่อมาในปี 2548 เขาได้ตัดสินใจพักการเรียนชั่วคราว พร้อมทั้งได้เคยกล่าวไว้ว่าจะไม่กลับมาอีก ซึ่งเขาก็ไม่ได้รับปริญญาพร้อมกับเพื่อนร่วมรุ่น โดยหลังจากประสบความสำเร็จ เขาก็ตัดสินใจกลับมาเรียนต่อจนจบและคว้าใบปริญญามาครองได้สำเร็จอย่างภาคภูมิ

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Mark Zuckerberg
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ในที่สุด ! มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก คว้าปริญญาฮาร์วาร์ดสำเร็จ หลังดรอปเรียนไป 12 ปี อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2560 เวลา 13:57:29 24,093 อ่าน
TOP