x close

คนกรุงทำใจ...อุตุฯ เตือนวันนี้ ฝนตกหนักร้อยละ 80


               กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนชุกหนาแน่น ภาคเหนือ กลาง ตะวันออก ใต้ ตกหนักมากบางแห่ง ขณะที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล 80% ของพื้นที่

               วันที่ 26 พฤษภาคม 2560 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวัน ระบุว่า ไทยตอนบนยังคงมีฝนตกชุก และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณที่ลาดเชิงเขาระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย

               ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ กำแพงเพชร และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส

               ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัด นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส
               ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดราชบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี ชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-35 องศาเซลเซียส

               ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนัก ส่วนมากบริเวณเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส

               ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส

               ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส

               ขณะที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-32 องศาเซลเซียส

               ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศฉบับที่ 11 เตือนประเทศไทยยังต้องเฝ้าระวังฝนตกหนักไปจนถึงวันที่ 28 พฤษภาคม 2560 โดยจะกระทบทั้ง ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมถึงกรุงเทพฯ ส่วนภาคใต้จะมีฝนตกต่อเนื่องตลอดช่วง มีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่วนมากจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง คลื่นลมบริเวณอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร จึงขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

กรุงเทพฯ ฝนตก
กรุงเทพฯ ฝนตก
ข้อมูลและภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนกรุงทำใจ...อุตุฯ เตือนวันนี้ ฝนตกหนักร้อยละ 80 อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2560 เวลา 15:38:08 8,600 อ่าน
TOP