x close

ผอ. โรงเรียนดังโคราช แจงปมล่ารายชื่อนักเรียนเพศที่สาม ยันไม่ได้กีดกัน


ผอ.โรงเรียนดังโคราช แจงปมล่ารายชื่อนักเรียนเพศที่สาม ยันไม่ได้กีดกัน

ผอ.โรงเรียนดังโคราช แจงปมล่ารายชื่อนักเรียนเพศที่สาม ยันไม่ได้กีดกัน

            ผอ. โรงเรียนดังโคราช แจงปมล่ารายชื่อนักเรียนเบี่ยงเบนทางเพศ ยัน ไม่ได้กีดกัน แค่ต้องการพัฒนาบุคลิกภาพเด็กให้ดีขึ้น ปฏิบัติตัวอย่างถูกต้องในสังคม

            จากกรณีที่มีโรงเรียนดัง จ.นครราชสีมา ส่งหนังสือให้ครูล่ารายชื่อนักเรียนที่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ พร้อมระบุว่า เป็นอาการทางจิตผิดปกติ ต้องได้รับการบำบัดนั้น (อ่านข่าว แชร์สนั่น ! โรงเรียนดังโคราช ล่ารายชื่อเด็กเบี่ยงเบนทางเพศ ชี้เป็นอาการทางจิต ต้องบำบัด)

            ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2560 เว็บไซต์ workpointtv.com รายงานว่า นายบุญเลิศ พ่วงเพ็ชร ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ฝ่ายกิจการนักเรียนของโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยทำขึ้นมา เป็นการสำรวจนักเรียน เพราะนักเรียนมีมากกว่า 4,000 คน และการสำรวจนี้สามารถนำมาพัฒนาการเรียนการสอนให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้น อีกทั้งเป็นการพัฒนาบุคลิกภาพของเด็กนักเรียนที่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ ให้แต่งกายถูกต้องตามระเบียบ เช่น ไม่ใส่กางเกงขาสั้นเกินไป
ผอ.โรงเรียนดังโคราช แจงปมล่ารายชื่อนักเรียนเพศที่สาม ยันไม่ได้กีดกัน

            สำหรับกิจกรรมตรงนี้ จะมีการทำบันทึกข้อความภายในโรงเรียน เพื่อแจ้งไปยังครูประจำชั้น ให้ครูรวบรวมรายชื่อ และรายชื่อนี้จะเป็นความลับ ทั้งนี้โรงเรียนยืนยันว่า โรงเรียนให้ความสำคัญกับเด็กทุกคน และพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ เป็นสิทธิส่วนบุคคล

            นอกจากนี้ นายบุญเลิศ กล่าวอีกว่า โครงการที่จัดขึ้น ไม่ได้มีจุดประสงค์อื่นใด แค่จะนำเด็กกลุ่มดังกล่าวเข้ารับการอบรม เพื่อให้ปฏิบัติตัวให้ถูกต้องเหมาะสมกับกาลเทศะในการเข้าสังคมเท่านั้น

            ขณะที่ น้องโดนัท (นามสมมติ) นักเรียนชั้น ม.6 เปิดเผยว่า ตนเองเป็นหนึ่งในนักเรียนสาวประเภทสอง และโรงเรียนก็ไม่เคยจำกัดสิทธิการแสดงออก ไม่มีการกีดกัน การอยู่ร่วมกันทุกคนมีความอิสระเต็มที่ ส่วนหนังสือที่ออกมานั้น คงเป็นเรื่องการพัฒนาบุคลิกภาพและการแต่งกายมากกว่า เนื่องจากนักเรียนบางคนแต่งกายไม่ถูกระเบียบ ตนมองว่าไม่เหมาะสมกับโรงเรียนชายล้วน ถ้าหากไม่มีกิจกรรมนี้ อาจทำโรงเรียนเสียหายได้

ผอ.โรงเรียนดังโคราช แจงปมล่ารายชื่อนักเรียนเพศที่สาม ยันไม่ได้กีดกัน

https://www.youtube.com/embed/cC0MG1xfFeY?feature=oembed


ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ. โรงเรียนดังโคราช แจงปมล่ารายชื่อนักเรียนเพศที่สาม ยันไม่ได้กีดกัน อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2560 เวลา 19:51:23 10,411 อ่าน
TOP