x close

กราบหัวใจ...พนักงานกวาดขยะ กทม. ใช้มือเปล่าล้วงขยะตันท่อ คนตัวเล็กที่หัวใจใหญ่มาก





          ชาวเน็ตกระหน่ำแชร์ ภาพสาวใช้มือล้วงเอาขยะจากปากท่อน้ำกลางสายฝน อีกหนึ่งช่องทางระบายน้ำ โดยไม่กลัวสิ่งสกปรก..หัวใจช่างน่ากราบ

          โดยปกติแล้ว เมื่อถึงคราวที่ฝนตกทีไร น้ำก็มักจะท่วมไปตามท้องถนนทุกที ซึ่งสาเหตุนั้นก็เนื่องมาจากขยะที่ไปอุดตันท่อ จนน้ำไหลผ่านไม่ได้ แต่ล่าสุด วันที่ 28 พฤษภาคม 2560 มีรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังเป็นที่ชื่นชมอย่างมาก กรณีผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก ยงยุทธ คุนทา กฤษฎิธาดาพงศ์ ได้มีการเปิดเผยเรื่องราวแสนน่าประทับใจที่หาชมได้ยาก เมื่อเขาได้พบกับสาวพนักงานกวาดขยะของ กทม. ที่มีความเสียสละเพื่อสังคม ใช้มือเปล่าล้วงเอาขยะหรือสิ่งต่าง ๆ ที่ติดขวางปากท่อริมถนน

          ทั้งนี้ ในขณะที่ทุกคนกำลังอารมณ์เสียกับการที่น้ำท่วมขังอยู่นั้น ได้มีพนักงานของ กทม. รายหนึ่ง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคนกวาดขยะ กำลังใช้มือเปล่า ๆ ล้วงเข้าไปหยิบเอาขยะที่ปิดขวางท่อ ย่านถนนงามวงศ์วาน 48 อย่างไม่เกรงกลัวความสกปรกหรือความเปียกปอนใด ๆ ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายเบา ๆ

          "จริง ๆ แล้วตนเองนั้นก็อยากจะลงไปช่วยแต่ด้วยข้าวของในมือที่เยอะมาก จึงทำได้เพียงกล่าวไปว่า ขอบคุณมาก ๆ นะครับ ขอบคุณมือเล็ก ๆ ที่เสียสละ ไม่สำคัญว่าพี่ตำแหน่งอะไร แต่มันสำคัญที่การทำหน้าที่อย่างดีที่สุด และไม่มีข้ออ้างใด ๆ ผมจะจดจำความดีของพี่จากหัวใจ"


          ด้านชาวเน็ตเองก็ได้ส่งต่อคลิปนี้ออกไปเป็นวงกว้าง และยกย่องสาวคนนี้ว่า แม้เธอจะเป็นผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ทำงานเล็ก ๆ แต่หัวใจของเธอนั้นยิ่งใหญ่และงดงามเสมอ



ภาพจาก เฟซบุ๊ก ยงยุทธ คุนทา กฤษฎิธาดาพงศ์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กราบหัวใจ...พนักงานกวาดขยะ กทม. ใช้มือเปล่าล้วงขยะตันท่อ คนตัวเล็กที่หัวใจใหญ่มาก อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2560 เวลา 11:42:26 9,400 อ่าน
TOP