x close

ระทึก ! นั่งร้านก่อสร้างอาคาร 11 ชั้นใจกลางเมืองร่วง เจ็บ 3



          ระทึก ! นั่งร้านก่อสร้างอาคาร 11 ชั้นใจกลางเมืองร่วงระหว่างเทปูน บาดเจ็บ 3 ราย เป็นชาวเมียนมาทั้งหมด คนงานคนอื่นวิ่งหนีพรึ่บ

          เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2560 เว็บไซต์ workpointtv.com รายงานว่า ร.ต.อ. นพภา ทองบ่อ ร้อยเวร สน.ลุมพินี ได้รับแจ้งว่า มีนั่งร้านก่อสร้างถล่ม มีผู้บาดเจ็บหลายราย ในสถานที่ก่อสร้าง เดอะมาร์เก็ต บาย แพลทินัม ถ.เพชรบุรี ซอยเพชรบุรี 32 จึงเข้าไปตรวจสอบ พบที่เกิดเหตุกำลังก่อสร้างอาคารพาณิชย์ มีร้านค้า ภัตตาคาร และที่จอดรถสูง 11 ชั้น กำลังเทปูนได้แค่ชั้น 4 
          ส่วนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เหล็กนั่งร้านรองรับพื้นชั้น 4 ด้านขวามือกองถล่มมาที่ชั้น 3 มีคนงานบาดเจ็บ 3 ราย ทราบชื่อคือ นายหม่องโด อายุ 42 ปี นายหม่องชู อายุ 32 ปี และนายวิน อายุ 48 ปี แรงงานชาวเมียนมา ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจแล้ว


          ด้านนายสันติสุข ชื่นชมบุญ วัย 37 ปี เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนนั่งเล่นอยู่ที่สมาคมพุทธแสงธรรมข้างคลองแสนแสบ ประตูน้ำ ตรงข้ามสถานที่ก่อสร้าง กระทั่งได้ยินเสียงโครมคล้ายตึกถล่ม จึงออกมาดู เห็นคนงานชาย-หญิง ราว 10 คน เกาะโครงเหล็กขอความช่วยเหลือว่ามีคนติดอยู่ภายใน ส่วนคนงานบางส่วนได้วิ่งหนีลงมาจากอาคารจำนวนมาก


          จากการสอบสวน ทราบว่า ขณะเกิดเหตุมีคนงานกว่า 100 คน ทั้งชาวไทยและต่างด้าว ส่วนตอนเกิดเหตุกำลังเทปูนพื้นอาคารชั้น 4 มีคนทำงานประมาณ 10 คน ระหว่างเครนยกกระบะใส่ปูนขึ้นมาเทปูน เหล็กนั่งร้านที่รองรับแบบพื้นอาคารเกิดรับน้ำหนักไม่ไหว พังถล่มลงมา จนทำให้คนงานที่คอยเกลี่ยปูนร่วงลงมาจนบาดเจ็บ

ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! นั่งร้านก่อสร้างอาคาร 11 ชั้นใจกลางเมืองร่วง เจ็บ 3 อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2560 เวลา 13:25:14 7,518 อ่าน
TOP