x close
hilight > ข่าวยาเสพติด

ไม่รอด เบนซ์ เรซซิ่ง เข้าคุก ศาลค้านประกัน แม้ยื่นหลักทรัพย์ 3 ล้าน

| 33,961 อ่าน

 

        เบนซ์ เรซซิ่ง ไม่รอด ศาลอาญามีคำสั่งคุมตัวขัง ข้อหาฟอกเงิน, สนับสนุนค้ายาเสพติด ค้านประกันตัว แม้ยื่นหลักทรัพย์ 3 ล้านบาท ชี้คดีมีโทษสูง

 

        วันที่ 29 พฤษภาคม 2560 มีรายงานว่า นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง สามีดาราสาว แพท ณปภา ตันตระกูล ได้เดินทางมายังศาลอาญา เพื่อสอบคำให้การในฐานะจำเลยกรณีเกี่ยวข้องยาเสพติดและสมคบฟอกเงิน

        โดยเมื่อเวลา 11.30 น. ศาลได้สอบคำให้การจำเลยโดยอ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟังจนเข้าใจ ก่อนจะสอบถามว่า จะให้การรับสารภาพหรือปฏิเสธความผิด ปรากฏว่า เบนซ์ กับพวกให้การปฏิเสธ ขอต่อสู้คดี และจัดเตรียมทนายความไว้พร้อมแล้ว ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานในคดี วันที่ 7 สิงหาคม 2560 เวลา 09.00 น

        ต่อมาทนายความของเบนซ์ เรซซิ่ง ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นสลากออมสินมูลค่า 3 ล้านบาท และหลักทรัพย์เดิมเป็นเงินสด 5 แสนบาท รวมมูลค่า 3.5 ล้านบาท ขอปล่อยตัวชั่วคราวเบนซ์ เรซซิ่ง

        ต่อมาเวลา 15.40 น. ศาลได้มีคำสั่งโดยพิเคราะห์พฤติการณ์และความหนักเบาของคดีแล้ว เห็นว่า จำเลยกับพวกสมคบและสนับสนุนช่วยเหลือกันเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) 140,000 เม็ด กับสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงินที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดจำนวนมาก โดยมีการกระทำเป็นเครือข่ายยาเสพติด เป็นการกระทำที่เห็นแก่ตัวไม่คำนึงถึงผลกระทบถึงบุคคลอื่น หรือต่อสังคมและประเทศชาติโดยรวมนับเป็นภัยร้ายแรงสมควรปราบปรามให้สิ้นซาก ทั้งคดีมีอัตราโทษสูง ประกอบกับอัยการโจทก์ คัดค้านการประกัน เพราะเกรงว่า จำเลยที่ 1 จะหลบหนีในชั้นนี้ จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง

       

 

          ซึ่งเมื่อเวลา 16.19 น. มีรายงานว่า ศาลอาญามีคำสั่งคุมตัว เบนซ์ เรซซิ่ง ขังสถานบำบัดพิเศษกลาง ค้านประกันตัว แม้จะยื่นหลักทรัพย์มูลค่า 3 ล้านบาท เนื่องจากคดีมีโทษสูง โดย เบนซ์ เรซซิ่ง จะต้องถูกควบคุมตัวจนกว่าจะยื่นประกันตัวใหม่แล้วศาลอนุญาตให้ประกันตัว หรือจนกว่าคดีจะมีคำพิพากษาให้ยกฟ้อง


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Chanida_Sr

***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดวันที่ 29 พฤษภาคม 2560 เวลา 17.30 น.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่รอด เบนซ์ เรซซิ่ง เข้าคุก ศาลค้านประกัน แม้ยื่นหลักทรัพย์ 3 ล้าน อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2560 เวลา 10:17 33,961 อ่าน
TOP