x close

โผล่อีก แก๊งสี่ล้อแดงเชียงใหม่ ล้อม อูเบอร์ ประกาศกร้าว ถ้านักเลงก็ลงมา


โผล่อีก ! แก๊งสี่ล้อแดงเชียงใหม่ ล้อม อูเบอร์

         แชร์ว่อน คลิปกลุ่มคนขับรถสี่ล้อแดง จ.เชียงใหม่ ยืนปิดล้อมบังคับคนขับรถอูเบอร์ลงมาจากรถ ประกาศกร้าว "ถ้านักเลงก็ลงมา" ฉุนโดนแย่งผู้โดยสาร

        วันที่ 29 พฤษภาคม 2560 โลกออนไลน์ได้แชร์คลิปวิดีโอที่เผยให้เห็นกลุ่มคนขับรถสี่ล้อแดงรับจ้างในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ได้ยืนล้อมคนขับอูเบอร์ เนื่องจากไม่พอใจที่มีการแย่งลูกค้า พร้อมตะโกนท้าทายให้ลงมาจากรถว่า "ถ้านักเลงก็ลงมา" พร้อมระบุว่าคนขับอูเบอร์ เป็นมาเฟียอูเบอร์ สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้น เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่บริเวณสถานีขนส่งแห่งที่ 2 (อาเขต) ของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งหลังจากคลิปได้ถูกเผยแพร่ไปแล้วนั้นก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักทั้งต่อว่าคนที่ปิดล้อมอูเบอร์ และติเตียนที่คนขับอูเบอร์ให้บริการไม่ถูกต้อง
        เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ. ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว. เชียงใหม่ ได้รับทราบเรื่องราวดังกล่าวและได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งประสานตรวจสอบเจ้าของรถอูเบอร์แล้ว ทราบว่า คนขับอูเบอร์คันดังกล่าวมีผู้ถือกรรมสิทธิ์ คือ นายชูชาติ ใคร้มา ส่วนกลุ่มคนขับสี่ล้อแดงนั้นยังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนติดตามอยู่ เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นในเขตรับผิดชอบของ สภ.แม่ปิง จึงมีการสั่งการให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินคดีกับทั้งสองฝ่ายแล้ว ทั้งในส่วนของคนขับอูเบอร์ในความผิดการใช้รถผิดประเภท ขณะที่กลุ่มคนขับรถสี่ล้อแดงรับจ้างนั้นก็จะต้องถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกันจากการแสดงพฤติกรรมบังคับขู่เข็ญคนขับอูเบอร์ ซึ่งจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

โผล่อีก ! แก๊งสี่ล้อแดงเชียงใหม่ ล้อม อูเบอร์

        เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูลของทั้งคนขับอูเบอร์และกลุ่มคนขับรถสี่ล้อแดงรับจ้างในเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วและจะมีการเชิญตัวมาดำเนินการต่อไป ทั้งนี้กรณีของรถอูเบอร์ที่มีการให้บริการในเชียงใหม่นั้น เป็นการให้บริการที่ไม่ถูกกฎหมาย ซึ่งที่ผ่านมาทางขนส่งและตำรวจได้ร่วมกันดำเนินการอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามการที่กลุ่มคนขับสี่ล้อแดงรับจ้างจะไปทำการรุมล้อมในลักษณะที่เกิดขึ้นก็ไม่เหมาะสมเช่นกันและมีความผิดตามกฎหมายเช่นกัน โดยแนะนำว่าหากพบเห็นการกระทำความผิดให้แจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่ดำเนินการจะดีกว่า

โผล่อีก ! แก๊งสี่ล้อแดงเชียงใหม่ ล้อม อูเบอร์



ภาพจาก AMARIN TVHD
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โผล่อีก แก๊งสี่ล้อแดงเชียงใหม่ ล้อม อูเบอร์ ประกาศกร้าว ถ้านักเลงก็ลงมา อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2560 เวลา 09:44:22 27,285 อ่าน
TOP