x close

ทนายความ เบนซ์ เรซซิ่ง เตรียม 2 แนวทางสู้คดี เผยเจ้าตัวเข้มแข็งไม่คิดหนี


ทนายความ เบนซ์ เรซซิ่ง เตรียม 2 แนวทางสู้คดี

        ทนายความ เบนซ์ เรซซิ่ง เผยเตรียม 2 แนวทางสู้คดี หลังถูกส่งตัวคุมขัง ชี้เบนซ์เข้มแข็งมาก ไม่คิดหนี  อาจยื่นคำร้องขอประกันตัวใหม่ก่อนวันที่ 7 สิงหาคม นี้

        วันที่ 29 พฤษภาคม 2560 หลังจากที่ศาลอาญาค้านประกันตัว เบนซ์ เรซซิ่ง ในคดีเอี่ยวยาเสพติดและฟอกเงินนั้น ได้มีคำสั่งคุมขังที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง โดยนายสิทธิโชค ตรีเนตร ทนายความของ เบนซ์ เรซซิ่ง กล่าวว่า จะมีการหารือแนวทางในการประกันตัว ซึ่งตอนนี้ 2 แนวทางคือ ยื่นคำร้องขอประกันตัวใหม่ต่อศาลอาญา ซึ่งเป็นศาลชั้นต้น และการยื่นอุทธรณ์คำสั่งประกันตัวต่อศาลอุทธรณ์

        นายสิทธิโชค กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่จะดำเนินการยื่นคำร้องขอประกันตัวใหม่ หากจะดำเนินการก็จะทำก่อนวันนัดตรวจหลักฐาน 7 สิงหาคม 2560 แต่จะได้ปล่อยตัวหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาล ส่วนที่มีความจำเป็นจะต้องนำบุคคลที่มีความน่าเชื่อถือมาการันตีต่อศาลหรือเพิ่มหลักทรัพย์นั้น เห็นว่าไม่จำเป็น เช่นเดียวกับประเด็นเรื่องการดูแลครอบครัว เนื่องจากคำสั่งไม่ให้ประกันตัวของศาลนั้นได้พูดถึงประเด็นความร้ายแรงของข้อหาและอัตราโทษสูงเป็นหลัก
 
        นายสิทธิโชค กล่าวย้ำด้วยว่า กระบวนการวันนี้เป็นการสอบคำให้การจำเลย ยังไม่มีความเกี่ยวข้องกับ แพท ณปภา ซึ่งก่อนจะเดินทางมาที่ศาล ตนก็ได้ชี้แจงกับเบนซ์ถึงแนวทางว่า วันนี้ศาลอาจมีคำสั่งได้หลายแนวทาง หรืออาจไม่ให้ประกันตัว แต่เบนซ์ก็ยืนยันที่จะมาศาล พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์และพิสูจน์ตัวเอง และเบนซ์ เข้มแข็งมาก ไม่คิดหลบหนี แม้วันนี้ศาลจะไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวก็เคารพดุลยพินิจของศาล แต่เราก็จะขอความเมตตาต่อศาลในการยื่นประกันตัวใหม่ ซึ่งหากได้รับการปล่อยตัวก็ยอมรับว่าจะเกิดความสะดวกในการต่อสู้คดี เพื่อจัดเตรียมพยานเอกสารและหลักฐานต่าง ๆ ที่เบนซ์จะทราบดีมากกว่า
 

 
        อย่างไรก็ตามในวันที่  30 พฤษภาคม 2560 ญาติและทนายความจะเข้าไปเยี่ยม เบนซ์ เรซซิ่ง ด้วย ส่วนวันนี้ แพท ณปภา และลูกได้เดินทางมาศาลก็ยอมรับว่าคงจะเป็นเรื่องปกติที่จะรู้สึกโศกเศร้าบ้าง

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Chanida_Sr
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายความ เบนซ์ เรซซิ่ง เตรียม 2 แนวทางสู้คดี เผยเจ้าตัวเข้มแข็งไม่คิดหนี อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2560 เวลา 09:35:11 11,602 อ่าน
TOP