x close

ไปรษณีย์ไทย คว้ารางวัล EMS Performance Awards ปี 59 จากสหภาพสากลไปรษณีย์


 ไปรษณีย์

            บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ได้รับรางวัล EMS Performance Awards ประจำปี 2559 ระดับเหรียญเงิน จากสหภาพสากลไปรษณีย์ ด้วยบริการ EMS ระหว่างประเทศ

            วันที่ 30 พฤษภาคม 2560 มีรายงานว่า เมื่อไม่นานมานี้ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ได้รับมอบรางวัล EMS Performance Awards ประจำปี 2559 ระดับเหรียญเงิน จากบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ระหว่างประเทศ ซึ่งจัดโดยสหภาพสากลไปรษณีย์ (UPU) ณ สำนักงานใหญ่สหภาพสากลไปรษณีย์ กรุงเบิร์น สมาพันธรัฐสวิส

 ไปรษณีย์
            โดย นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ผลรางวัลดังกล่าว พิจารณาจากผลการปฏิบัติการบริการนำจ่าย EMS ระหว่างประเทศ และการดำเนินงานตามหลักเกณฑ์และเป้าหมาย (EMS Performance targets) ที่ UPU กำหนด โดยมีหลักเกณฑ์ต่าง ๆ อาทิ สิ่งของที่ฝากส่งผ่านบริการ EMS ระหว่างประเทศ ต้องสามารถติดตามตรวจสอบได้ครบทุกสถานะ เป็นต้น    

            ทั้งนี้มีประเทศที่ได้รับรางวัลทั้งหมด 15 ประเทศ แบ่งเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ระดับเหรียญทอง ระดับเหรียญเงิน และระดับเหรียญทองแดง ซึ่งรางวัลดังกล่าว ไปรษณีย์ไทย เคยได้รับมาแล้ว 3 ครั้ง ในระดับเหรียญทองแดง ปี 2552 และ 2553 และระดับเหรียญเงิน ในปี 2554

            สำหรับในปี 2559 ผู้ที่ได้รับรางวัลระดับเหรียญทอง คือ ฮ่องกง เกาหลี ลัตเวีย มาเลเซีย และเนเธอร์แลนด์ ส่วนระดับเหรียญเงิน คือ ฮังการี มาเก๊า โปแลนด์ สโลวาเกีย ไทย สาธารณรัฐอาหรับอีมิเรตส์ และเวียดนาม ในระดับเหรียญทองแดง คือ ชิลี นอร์เวย์ และเซอร์เบีย

            อนึ่ง บริการ EMS ระหว่างประเทศ เป็นบริการจัดส่งสิ่งของด่วนระหว่างประเทศทางอากาศ ทั้งในรูปแบบเอกสาร และสินค้า น้ำหนักไม่เกิน 30 กิโลกรัม เหมาะกับสินค้าระดับพรีเมียมและต้องการความเร่งด่วน มีบริการรับฝากนอกสถานที่โดยไม่มีค่าใช้จ่าย นำจ่ายถึงมือผู้รับ ครอบคลุมพื้นที่ปลายทางกว่า 94 ประเทศ พร้อมทั้งมีระบบการติดตามและตรวจสอบสิ่งของได้ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยแอพพลิเคชั่น Track & Trace และ เว็บไซต์ thailandpost.com


ภาพและข้อมูลจาก ems.post, thailandpost.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไปรษณีย์ไทย คว้ารางวัล EMS Performance Awards ปี 59 จากสหภาพสากลไปรษณีย์ อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2560 เวลา 15:26:25 3,901 อ่าน
TOP