x close

ฮือฮา ชาวบุรีรัมย์จัดงานแต่งงานให้เจ้าทุย มีขบวนขันหมาก-พิธีสงฆ์ครบ


ฮือฮา !! ชาวบุรีรัมย์จัดงานแต่งงานให้เจ้าทุย

        ชาวบ้าน จ.บุรีรัมย์ จัดงานแต่งให้ควาย 2 ตัว หลังรอดตายจากโรงเชือดมาด้วยกัน มีขบวนขันหมากครบ ชาวบ้านร่วมเป็นพยานรักเพียบ

        วันที่ 30 พฤษภาคม 2560 ที่โรงเรียนบ้านกระสัง (หรุ่นราษฎร์รังสรรค์) ต.กระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้มีการจัดพิธีแต่งงานระหว่าง เจ้าบุญหลาย ควายเพศผู้อายุประมาณ 2 ปี ที่หนีตายจากโรงเชือด แล้วไล่ขวิดเพชฌฆาตหนุ่มได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะวิ่งเข้าไปหลบในบ้านผู้ใจบุญ ซึ่งได้ไถ่ชีวิต และมอบให้ทางโรงเรียนดูแล เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2559 ส่วนเจ้าสาวคือ เจ้าบุญถึง ควายเพศเมีย อายุประมาณ 2 ปีเศษ ที่ผู้ใจบุญได้ไถ่ชีวิตมาจากโรงฆ่าสัตว์ในราคา 28,000 บาท


        โดยงานแต่งงานของเจ้าควายทั้ง 2 เป็นไปอย่างเรียบง่าย โดยนางจวงจันทร์ อาจจุฬา ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมคณะครู และนักเรียน ได้ร่วมกันแห่ขบวนขันหมากนำ เจ้าบุญหลาย ไปสู่ขอ เจ้าบุญถึง พร้อมคล้องพวงมาลัยให้กับควายทั้งสองตัว เมื่อเจ้าบุญหลายเห็นเจ้าสาวของตัวเองก็ได้เดินเข้าไปหาทันทีราวกับรู้ได้ว่าจะเป็นคู่ชีวิตกัน นอกจากนี้ยังมีการนิมนต์พระมาประกอบพิธีสงฆ์เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับควายทั้งสองตัวด้วย ท่ามกลางคณะครู นักเรียน และผู้ใจบุญมาร่วมเป็นสักขีพยานรักของควายทั้งสองตัว

ฮือฮา !! ชาวบุรีรัมย์จัดงานแต่งงานให้เจ้าทุย

        ด้านนางจวงจันทร์ อาจจุฬา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกระสัง กล่าวว่า ขอบคุณทางผู้ใจบุญที่ได้ไถ่ชีวิตควายทั้งสองตัวมามอบให้ทางโรงเรียนได้ดูแล เพราะการให้ชีวิตถือเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ที่สำคัญก็เป็นสิ่งที่ดีกับทางโรงเรียน เพราะจะได้เป็นแหล่งเรียนรู้ของเด็กนักเรียน ใช้ประโยชน์จากมูลควาย และเป็นการปลูกฝังให้เด็กได้มีคุณธรรม จริยธรรม รักและเมตตากับสัตว์ ซึ่งหลังจากนี้ทางโรงเรียนก็จะช่วยกันดูแลควายทั้งสองตัวเป็นอย่างดี


ฮือฮา !! ชาวบุรีรัมย์จัดงานแต่งงานให้เจ้าทุย

ฮือฮา !! ชาวบุรีรัมย์จัดงานแต่งงานให้เจ้าทุย

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา ชาวบุรีรัมย์จัดงานแต่งงานให้เจ้าทุย มีขบวนขันหมาก-พิธีสงฆ์ครบ อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2560 เวลา 22:14:08 2,755 อ่าน
TOP