x close
hilight >

สุดยอดศิลปะการม้วนกระดาษ สู่ผลงานภาพวาด Portrait ราวกับปัดด้วยฝีแปรง

| 12,575 อ่าน


          ผลงานภาพเหมือนที่เกิดจากผสมผสานระหว่างงานประติมากรรม และภาพวาด จากศิลปินคนเก่งแห่งวงการ Paper Quilling หรือศิลปะการม้วนกระดาษที่ใครเห็นต่างต้องทึ่งในฝีมือ !
 

          ภาพเหมือนหรือ Portrait คืองานศิลปะที่ใช้บุคคลเป็นแบบ พบได้บ่อยครั้งในงานประเภทจิตรกรรม ประติมากรรม และภาพถ่าย โดยมีจุดสำคัญอยู่ที่การแสดงออกทางแววตาและใบหน้าของผู้เป็นแบบ อย่างไรก็ตามแนวการสร้างงานศิลปะนั้นไม่ได้ถูกจำกัดอยู่เพียงแค่ทางใดทางหนึ่งเท่านั้น มีศิลปินหลายคนต้องการที่จะสร้างสรรค์ศิลปะแนวใหม่ เหมือนกับศิลปินคนนี้  Yulia Brodskaya เจ้าแม่แห่งวงการศิลปะการม้วนกระดาษ  (Paper Quilling) ผู้เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์จนสามารถผลักดันศิลปะแบบดั้งเดิมอย่าง "การม้วนกระดาษ" ซึ่งไม่ค่อยเป็นที่นิยมมากนักให้กลับมาเฟื่องฟูอีกครั้งในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา

 

          อย่างในปี 2016 Yulia Brodskaya เคยนำเสนอทักษะการม้วนกระดาษแนวใหม่กับชุดผลงานที่มีชื่อว่า Portraits of the elderly หรือภาพเหมือนของกลุ่มคนวัยชราโดยใช้วิธีพับกระดาษหลากสีสันเป็นทบ ๆ แทนการม้วนแบบเดิมแล้วนำมาจัดบีบให้เข้ารูปทรงก่อนนำไปประกอบเป็นภาพหน้าคน ซึ่งวิธีการพับแบบใหม่นี้ทำให้งาน Paper Quilling ของเธอกลายเป็นงานภาพสามมิติแบบใหม่ที่สามารถผสมผสาน ประติมากรรม และ จิตรกรรม เข้ามารวมกันไว้ได้อย่างลงตัว

     
          และล่าสุด Yulia ได้สร้างผลงานแนว Portrait ขึ้นมาอีกครั้งแต่คอนเซปต์นั้นตรงกันข้ามกับชุดก่อน นั่นคือการเปลี่ยนธีมจากภาพเหมือนแนวผู้สูงวัยที่เน้นการเล่นสีสัน ดูแฟนตาซีอยู่หน่อย ๆ ให้เป็นธีมย้อนไปยังวัยหนุ่มสาวโดยเน้นไปที่ความสมจริงของภาพสลับกับการเล่นสี จุดประสงค์เพื่อให้การถ่ายทอดอารมณ์ของตัวแบบสามารถส่งไปถึงผู้ชม

          ผลงานภาพเหมือนที่ทำจากกระดาษของ Yulia Brodskaya นั้น เรียกได้ว่านอกจากจะทำให้ศิลปะการม้วนกระดาษกลับมามีชีวิตชีวาและเรียกความสนใจจากผู้คนได้อีกครั้งแล้ว การคิดนอกกรอบหรือการคิดเพื่อสร้างงานในมุมมองใหม่ ๆ ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นในวงการนี้ หากใครอยากได้ไอเดียและแรงบันดาลใจเพิ่มเติมจากภาพผลงานอื่น ๆ ของ Yulia สามารถเข้าไปกดติดตามกันได้ที่อินสตาแกรม yulia_brodskaya_artyulia

 

          แต่หากใครที่มีโอกาสไปเยือนสหราชอาณาจักรและอยากเจอ Yulia Brodskaya ตัวเป็น ๆ แล้วละก็ เข้าไปเจอเธอกันได้ที่งาน Reason to: ซึ่งเป็นงานประจำปีสำหรับนักสร้างสรรค์และนักพัฒนานานาชาติ โดยจะจัดขึ้นที่เมือง Brighton ในเดือนกันยายน 2017

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก mymodernmet , IG : yulia_brodskaya_artyulia

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอดศิลปะการม้วนกระดาษ สู่ผลงานภาพวาด Portrait ราวกับปัดด้วยฝีแปรง อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2560 เวลา 17:02 12,575 อ่าน
TOP