x close

เห็นแล้วสะพรึง เปิดเบื้องหลังโรงงานเบียร์เถื่อนในจีน ปลอมสินค้ายี่ห้อดังออกขาย



          เปิดภาพเบื้องหลังโรงงานเบียร์เถื่อนในจีน ปลอมสินค้ายี่ห้อดังออกขาย คนงานใช้กระป๋องกวักน้ำจากถังง่าย ๆ ถุงมือก็ไม่ใส่ ความสะอาดอยู่ที่ไหน ร้อนจนเจ้าของแบรนด์โร่แจ้งตำรวจดำเนินการ

          วันที่ 31 พฤษภาคม 2560 เว็บไซต์ people.cn รายงานว่า เหล่านักดื่มชาวจีนมีอันต้องช็อกหนัก หลังโลกออนไลน์มีการแชร์ต่อคลิปโรงงานผลิตเบียร์เถื่อน ซึ่งนำกระป๋องที่ทำเลียนแบบเบียร์ยี่ห้อดังจากสหรัฐฯ มาทำการบรรจุเบียร์ที่ทำขึ้นเอง ภายใต้กระบวนการผลิตที่ไร้สุขอนามัยอย่างสิ้นเชิง
          โดยจากคลิปจะเห็นได้ว่ามีหญิงคนหนึ่ง ใช้มือหยิบกระป๋องที่ทำเลียนแบบเบียร์ยี่ห้อดัง ออกจากลังกระดาษโยนใส่ลงไปในถังขนาดใหญ่ ที่บรรจุน้ำสีเข้มเหมือนเบียร์อยู่เต็มถัง จากนั้นก็เป็นหน้าที่ของคนงานสาวอีกสองรายที่ใช้มือเปล่าหยิบกระป๋องในถัง ใส่น้ำให้เต็มแล้วก็วางไว้บนสายพาน เพื่อส่งต่อไปยังเครื่องปิดฝากระป๋อง ซึ่งจากคลิปเรายังเห็นว่ามีกระป๋องเบียร์ที่ทำการแพ็กเป็นโหล พร้อมนำออกจำหน่ายอยู่อีกจำนวนมาก


          ภาพที่ปรากฏได้สร้างความช็อกให้กับชาวจีนอย่างมาก เพราะเบียร์ยี่ห้อดังกล่าวนับเป็นยี่ห้อที่ได้รับความนิยมมากในจีน กระทบต่อภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือของแบรนด์ ทั้งยังกระทบต่อสุขภาพของผู้บริโภคอย่างมาก เพราะดังที่เห็นกันไปว่าสภาพโรงงานเถื่อนแห่งนี้มีแต่ความสกปรก แถมสภาพพื้นที่ยังมืดทึบอีกด้วย

          ล่าสุด ทางบริษัทผู้จัดจำหน่ายเบียร์ดังกล่าวก็ได้แถลงว่า ทางบริษัทได้แจ้งเรื่องโรงงานเถื่อนต่อตำรวจ ให้เข้าดำเนินการตามกฎหมายแล้ว และเน้นย้ำว่าเจ้าของแบรนด์ให้ความสำคัญต่อคุณภาพของผลิตภัณฑ์และความปลอดภัยของผู้บริโภคอย่างมาก ภายใต้ระบบตรวจสอบคุณภาพที่เข้มงวด นอกจากนี้ขอยืนยันว่าพวกเขาไม่มีพาร์ทเนอร์ในการผลิตหรือบรรจุภัณฑ์ที่จีนแต่อย่างใด



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Shanghaiist

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เห็นแล้วสะพรึง เปิดเบื้องหลังโรงงานเบียร์เถื่อนในจีน ปลอมสินค้ายี่ห้อดังออกขาย อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2560 เวลา 09:36:07 20,493 อ่าน
TOP