x close

สั่งเด้ง 4 ตำรวจยะลา ไถเงิน 2 ผัวเมียพิการ ด้านต้นสังกัดลงพื้นที่ขอขมา


สั่งเด้ง 4 ตำรวจยะลา ไถเงิน 2 ผัวเมียพิการ

        ผู้กำกับ สภ.โกตาบารู ลงพื้นที่ขอโทษ 2 ผัวเมียพิการ หลังลูกน้องตั้งด่านเรียกเก็บเงิน ก่อนตั้งกรรมการสอบ-กักบริเวณ

        สืบเนื่องจากกรณีโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา หลังมีการจับปรับเงิน 10,000 บาท จาก 2 สามีภรรยาพิการ อาชีพเร่ขายสบู่และครีม ในพื้นที่ จ.ยะลา จ.ปัตตานี และ จ.นราธิวาส ว่าเป็นการรังแกผู้พิการ เรียกเก็บเงินคนทำงานสุจริต

        ล่าสุด (1 มิถุนายน 2560) มีรายงานว่า พ.ต.อ. ปัญญา คารวนันท์ ผกก.สภ.โกตาบารู เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องได้มีการเชิญตัวตำรวจทั้ง 4 นาย ที่เรียกเก็บเงิน 2 ผัวเมียพิการมาสอบสวนแล้ว โดยให้การว่าขณะตั้งด่านตรวจได้พบกับรถตู้ของ 2 ผัวเมียพิการ ขับมาด้วยความเร็ว จึงได้มีการเรียกเพื่อขอตรวจค้น แต่รถตู้ไม่ยอมจอดทันที กลับไปจอดเลยจุดตรวจ 500 เมตร จึงสั่งเรียกค่าปรับ 10,000 บาท แต่ทั้งคู่จ่ายมาแค่ 3,000 บาท โดยอ้างว่าไม่มีเงิน ก่อนจะปล่อยตัวไป

สั่งเด้ง 4 ตำรวจยะลา ไถเงิน 2 ผัวเมียพิการ

        ทั้งนี้ พ.ต.อ. ปัญญา กล่าวอีกว่า หลังเกิดเรื่องตนเองได้ลงพื้นที่เพื่อเข้าเยี่ยม 2 ผัวเมียพิการ คือนายเปาอูยี สะมะแอ อายุ 43 ปี ผู้พิการทางสายตา และ นางคอรีเยาะ ปีลาเย็ง อายุ 53 ปี ผู้พิการขาทั้งสอง พร้อมมีการกล่าวคำขอโทษแทนลูกน้อง โดยนำเงินค่าปรับ 3,000 บาท ที่เก็บไปมาคืน พร้อมกับเงินที่ตนตั้งใจมอบเพื่อช่วยเหลืออีก 1,000 บาท แต่ทั้งคู่กลับไม่ขอรับ ตนจึงนำเงินทั้งหมดเหมาซื้อของของทั้งคู่ที่ขายแทน

        พ.ต.อ. ปัญญา กล่าวว่า ตนเองรู้สึกสะเทือนใจจนแทบกลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหว หลังจากที่บอกกล่าวไปว่าจะกลับไปลงโทษลูกน้องทั้ง 4 นาย แต่ 2 ผัวเมียพิการ กลับขอร้องและห้ามตนว่าอย่าลงโทษเลย เพราะสงสารเขา

        สำหรับตำรวจทั้ง 4 นาย ถูกสั่งย้ายไปประจำการที่ บก.ภ.จว.ยะลา พร้อมกักบริเวณ และตั้งกรรมการสอบสวนทันที ประกอบด้วย

        ด.ต. ธันธวัช ดำด้วงโรม ผบ.หมู่ ป.สภ.โกตาบารู

        ส.ต.ต. ธีระ กอเจริญเกียรติ ผบ.หมู่ ป.สภ.โกตาบารู

        ส.ต.ต. สิทธิราช แขกเพ็ง ผบ.หมู่ ป.สภ.โกตาบารู

        ส.ต.ต. นิฮารีฟ  มะมิง ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ป.สภ.โกตาบารู



ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งเด้ง 4 ตำรวจยะลา ไถเงิน 2 ผัวเมียพิการ ด้านต้นสังกัดลงพื้นที่ขอขมา อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2560 เวลา 15:39:01 14,228 อ่าน
TOP