x close

อ.เฉลิมชัย ด่าเศรษฐีเชียงราย เมินเจียงฮายเกมส์ กลัวแต่จะถูกขอบริจาค

อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์

           อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ของขึ้นกลางห้องประชุม ด่ากราดเศรษฐีเชียงราย เมินช่วยจัดงาน เจียงฮายเกมส์ ซัดมัวแต่กลัวว่าจะถูกขอรับการบริจาค

           เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2560 มีรายงานว่า ที่ห้องจอมกิตติ ศาลากลาง จ.เชียงราย มีการประชุมเตรียมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 หรือ เจียงฮายเกมส์ ซึ่ง จ.เชียงราย จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 18-28 พฤศจิกายน 2561 โดยมี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในการประชุม และมี พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว. วชิรเมธี), อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ และ รศ. ดร.วันชัย ศิริชนะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง รวมถึงศิลปินชาวเชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมด้วย

อ.เฉลิมชัย ด่าเศรษฐีเชียงราย เมินเจียงฮายเกมส์ กลัวแต่จะถูกขอบริจาค

           ทั้งนี้ ในที่ประชุมนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้แจ้งถึงความคืบหน้าว่า ปัจจุบันจังหวัดได้รับความอนุเคราะห์จาก อาจารย์เฉลิมชัย และอาจารย์อุทัย จุฬาเพชร ในการออกแบบและแก้ไขต้นแบบสัญลักษณ์การแข่งขัน หรือมาสคอต ให้เรียบร้อยแล้ว โดยจังหวัดเตรียมจะไปร่วมพิธีรับธงเจ้าภาพที่ จ.สงขลา ในวันที่ 29 มิถุนายน 2560
อ.เฉลิมชัย ด่าเศรษฐีเชียงราย เมินเจียงฮายเกมส์ กลัวแต่จะถูกขอบริจาค

           ด้าน อาจารย์เฉลิมชัย กล่าวว่า การเตรียมการครั้งนี้มีศิลปินเชียงรายจำนวนมากเข้าร่วมด้วย หวังว่าจะให้มีความยิ่งใหญ่อลังการ เพราะเชียงรายเพิ่งเป็นเจ้าภาพในรอบ 30 ปี ที่ผ่านมาเห็นได้ว่าจังหวัดมีงบประมาณดำเนินการจำกัดแทบไม่เพียงพอ แม้แต่ในการเดินทางไปรับธงก็มีแค่ประมาณ 80,000 บาท ตนจึงต้องจ่ายเองบางส่วน และปัจจุบันนี้ได้ออกแบบเสื้อเพื่อให้คณะของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ไปรับธงเจ้าภาพอย่างยิ่งใหญ่

           อาจารย์เฉลิมชัย กล่าวอีกว่า ปัจจุบันได้มีการนำผลงานศิลปะไปกระจายงาน เพื่อให้แต่ละฝ่ายได้ผลิตสิ่งต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างมีส่วนร่วม เช่น ให้กลุ่มชาวบ้านองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ร่วมผลิต และกรณีเสื้อ ได้เจรจากับเอกชนที่สนับสนุนการจัดการแข่งขัน ให้แบ่งผลประโยชน์จากการจำหน่ายเสื้อให้ทางจังหวัดด้วย ตั้งเป้าว่าจะขายได้ประมาณ 150,000 ตัว และจะสามารถหาเงินช่วยจังหวัดได้อย่างน้อย 10 ล้านบาท

อ.เฉลิมชัย ด่าเศรษฐีเชียงราย เมินเจียงฮายเกมส์ กลัวแต่จะถูกขอบริจาค

           ส่วนตนก็จะจัดทำเหรียญเพื่อให้นักกีฬาที่รับเหรียญได้รับสิ่งทรงคุณค่า ส่วนผู้บริจาคเงินสนับสนุนจังหวัด จะจัดทำเหรียญมอบให้ด้วย

           อย่างไรก็ดี ภาพรวมของงานเราจะทำให้คนที่ไปร่วมงานตะลึงตั้งแต่ลงสนามบิน ตามถนนมุมต่าง ๆ ในเมืองก็จะมีสัญลักษณ์ ริ้วธง ถนนบรรพปราการตั้งแต่หอนาฬิกาถึงแยกประตูสลี จัดให้เป็นอาร์ตสตรีท เพื่อให้มีความยิ่งใหญ่ ฯลฯ
อ.เฉลิมชัย ด่าเศรษฐีเชียงราย เมินเจียงฮายเกมส์ กลัวแต่จะถูกขอบริจาค

           นอกจากนี้ อาจารย์เฉลิมชัย ยังบอกต่อว่า ได้มีการเชิญบรรดาผู้มีฐานะดีหลายคนให้เข้ามามีส่วนร่วมในการประชุม ปรากฏว่าหลายคนไม่เข้าร่วมเลย ถือเป็นคนที่แย่มาก เพราะมัวแต่กลัวว่าจะถูกขอรับการบริจาคเงินไปช่วยการจัดงาน ทั้ง ๆ ที่เป็นการหารือ และอยากให้ทุกคนมีส่วนร่วม แต่กลับไม่มา ถือว่าไม่เห็นแก่ประโยชน์ของเชียงราย หากงานจัดได้ดีทุกคนก็ได้ประโยชน์ ทั้งเศรษฐี คนรวย คนจน แต่หากจัดไม่ดีเศรษฐีก็ต้องอับอายตามกัน ดังนั้นเมื่อไม่มาร่วมตนก็จะเชิญไปประชุมและจัดเลี้ยงที่โรงแรมด้วย หวังว่าจะมาร่วมกันในอนาคต

อ.เฉลิมชัย ด่าเศรษฐีเชียงราย เมินเจียงฮายเกมส์ กลัวแต่จะถูกขอบริจาค

           ขณะที่ พระมหาวุฒิชัย กล่าวว่า การด่าว่าของอาจารย์เฉลิมชัย เป็นเพียงการพูดจาภายนอกเท่านั้น แต่ภายในใจเป็นคนที่ดีมาก

           ด้าน รศ. ดร.วันชัย กล่าวว่า การที่เอาศิลปะมาผสมผสานกับการกีฬาไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในโลก ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเชียงรายที่ได้จัดงานนี้ จึงอยากให้ทุกฝ่ายมาร่วมกันอย่างเต็มที่

ภาพจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มคนรักอาจารย์เฉลิมชัยโฆษิตพิพัฒน์, ทรงเดช ทิพย์ทอง
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.เฉลิมชัย ด่าเศรษฐีเชียงราย เมินเจียงฮายเกมส์ กลัวแต่จะถูกขอบริจาค อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2560 เวลา 13:59:59 42,422 อ่าน
TOP