x close
hilight > ข่าวทั่วไป

รัฐสภา ลุยบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ขนานใหญ่ หลังภาพหนูโผล่ถาดอาหารว่อนเน็ต

| 1,735 อ่าน


              เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร นำทีม ลุยบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ รัฐสภา หลังภาพหนูโผล่ถาดอาหารว่อนเน็ต ล่าสุดไม่พบหนูแล้ว มีการฉีดยาฆ่าเชื้อเพิ่ม สร้างความเชื่อมั่น

              จากกรณีข่าวภาพจากหนูไซส์ยักษ์ ไต่อยู่บนถาดอาหารในร้านค้าสโมสรรัฐสภา เรียกได้ว่าสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ผู้ที่ได้พบเห็นภาพต่างพากันตั้งข้อสงสัยว่าเหตุใดถึงปล่อยให้หนูตัวขนาดนี้หลุดเข้ามาถึงถาดกับข้าวที่ตั้งอยู่หน้าร้านขนาดนี้ได้

 

              ต่อมา  นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า จะมีการหารือกับผู้บริหารคณะกรรมการนโยบายและแผน ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อกำหนดแนวทางในการดูแลเรื่องสุขอนามัย รวมถึงการจัดทำบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ที่ไม่ได้เฉพาะทำความสะอาด โดยจะเน้นการฆ่าเชื้อด้วย โดยจะร่วมกับสำนักบริการการแพทย์รัฐสภา เพื่อให้เป็นไปตามหลักสุขอนามัย พร้อมยืนยันว่าสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาเรื่องความสะอาดที่เกิดขึ้น

              ขณะที่ การปรับโครงสร้างอาคารใหม่ เพื่อไม่ให้มีรูหรือโพรงเป็นช่องให้หนูเล็ดลอดเข้ามาได้นั้น นายสรศักดิ์ กล่าวว่า สำนักงานฯ จะใช้งบประมาณที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์ ซึ่งได้มีการแก้ไขข้อร้องเรียนจากสมาชิก สนช. บ้างแล้ว เช่น กลิ่นห้องสุขา และส้วมตันแต่การปรับปรุงโครงสร้างใหม่ให้ดีเลยนั้น ยังจะต้องรอพิจารณาดูงบประมาณก่อน [อ่านข่าว : ช็อกตาตั้ง แชร์ว่อนภาพหนูไซส์บิ๊กเบิ้ม ไต่ถาดกับข้าวร้านค้าในสโมสรรัฐสภา คลิก]

              ล่าสุดวันที่ 3 มิถุนายน 2560 นายสรศักดิ์ เพียรเวช ได้นำคณะผู้บริหารและบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาฯ สำนักงานเขตดุสิต กทม. ร่วมกันทำความสะอาดบริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 7  ตามโครงการ "วันแห่งการรวมใจ เพื่อสภาพแวดล้อมอนามัยของชาวสภาฯ" เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในอาคาร สถานที่ และสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังรณรงค์สร้างจิตสำนึกในการดูแลรักษาสถานที่ราชการ

              นายสรศักดิ์ กล่าวว่า ยินดีที่ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือ ซึ่งรัฐสถาเป็นสถานที่สำคัญ จึงจำเป็นต้องมีสิ่งแวดล้อม และสุขอนามัยที่สะอาด ได้มาตรฐาน และจากกรณีเหตุการณ์พบหนูไต่อยู่บนถาดกับข้าวที่วางอยู่ในตู้ขายอาหาร ภายในสโมสรรัฐสภา ทำให้เราขาดความเชื่อมั่น ซึ่งหลังจากนั้นได้ส่งเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบทันที โดยได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน อาทิ กระทรวงสาธารณสุขและสำนักงานเขตดุสิต ซึ่งผลการตรวจสอบพบว่ามีหนูอยู่จริง ตนได้สั่งให้ดำเนินการทำความสะอาดใหญ่มาตลอด 4 สัปดาห์และครั้งนี้เป็นการทำความสะอาดครั้งที่ 5 

              นอกจากนี้ ยังได้กำจัดแหล่งที่เป็นช่องทางที่พบว่าหนูจะเข้ามายังภายในสโมสรรัฐสภาทั้งหมด จนถึงวันนี้ก็ไม่พบว่ามีหนูในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือการทำความสะอาด แต่เท่านั้นยังไม่เพียงพอเราต้องสร้างกลไกเรียกความเชื่อถือและความเชื่อมั่นกลับคืนมา คือ การฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วบริเวณอาคารรัฐสภา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
คมชัดลึก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐสภา ลุยบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ขนานใหญ่ หลังภาพหนูโผล่ถาดอาหารว่อนเน็ต อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2560 เวลา 17:00 1,735 อ่าน
TOP