x close

ระทึก !! ฝ้าเพดานสนามบินภูเก็ตร่วงใส่หัวผู้โดยสาร ทำหัวแตก-เลือดอาบ





          ฝ้าเพดานสนามบินภูเก็ตถล่ม ร่วงใส่หัวผู้โดยสาร ทำศีรษะแตก เลือดอาบ บาดเจ็บ 1 ราย ทางท่าอากาศยานไทย ขออภัยพร้อมชี้แจงแล้ว

          วันที่ 3 มิถุนายน 2560 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Narupon Arjharn ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ได้เผยแพร่ข้อมูลและภาพเหตุการณ์ ฝ้าเพดาน อาคารผู้โดยสาร สนามบินภูเก็ต ตกใส่หัวผู้โดยสาร เมื่อเวลา 14.30 น. ณ อาคารผู้โดยสารขาออกภายในประเทศ ระหว่างประตูทางออกที่ 81-82 ส่งผลให้ผู้โดยสารคนไทยได้รับบาดเจ็บ 1 ราย


          โดยจุดที่เกิดเหตุมีฝ้าเพดานขนาดใหญ่ประมาณ 4 แผ่น ตกลงมาจนเป็นรูโหว่ ส่วนบนที่นั่งของผู้โดยสาร ก็พบก้อนซีเมนต์จำนวนมากตกลงมาด้วย

          ต่อมา เฟซบุ๊ก สื่อสารองค์กร ท่าอากาศยานไทย ได้เข้ามาคอมเมนต์ชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเผยว่า ทางท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) ได้ปิดกั้นพื้นที่ดังกล่าวเพื่อตรวจสอบความเสียหายแล้ว เบื้องต้นพบ นายบัญชา สงวนนาม ผู้โดยสารสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD 7507 เส้นทาง ภูเก็ต-ดอนเมือง ได้รับบาดเจ็บ ศีรษะแตก 1 ราย ซึ่งทีมแพทย์ได้เข้าปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาลถลางเพื่อดำเนินการรักษาแล้ว



         โดยทาง ทภก. ได้ประสานไปยังสายการบินเพื่อยกเว้นตั๋วโดยสาร และประสานบริษัทประกันภัยให้เข้ามาดำเนินการตรวจสอบ ซึ่งสาเหตุเกิดจาก ปูนฉาบใต้พื้นชั้น 2 เกิดการหลุดร่อนเนื่องจากการเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน และกะเทาะร่วงหล่นมายังฝ้าเพดานทำให้ฝ้าเพดานไม่สามารถรับน้ำหนักได้ จึงเป็นเหตุให้ฝ้าเพดานร่วงหลุดจากโครงและตกใส่บริเวณที่ผู้โดยสารนั่งคอย

         ทั้งนี้ ทภก. ได้ดำเนินการปิดกั้นพื้นที่ดังกล่าวเพื่อทำความสะอาดและเปิดฝ้าทั้งหมดเพื่อตรวจสอบความแข็งแรง และดำเนินการซ่อมแซมฝ้าเพดาน รวมไปถึงระบบไฟส่องสว่างทั้งบริเวณให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน และในส่วนของผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น ทภก. ได้ดำเนินการจัดทีมให้บริการผู้โดยสารเฝ้าติดตามอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บ ณ โรงพยาบาลถลาง และให้การช่วยเหลือต่าง ๆ ในกรณีที่ได้รับการร้องขอ โดยยืนยันว่าจะให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเต็มความสามารถ และต้องขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น




ข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก Narupon Arjharn
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก !! ฝ้าเพดานสนามบินภูเก็ตร่วงใส่หัวผู้โดยสาร ทำหัวแตก-เลือดอาบ อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2560 เวลา 22:30:28 34,034 อ่าน
TOP