x close

โจรรัสเซียไปไม่เป็น... ถือปืนบุกร้านค้าแต่กลับโดนเมิน เฮ้ สนใจปืนกันบ้างเซ่



โจรรัสเซีย

       กล้องวงจรปิดเผยคลิประทึก โจรถือปืนบุกร้านค้า มาอย่างเครียดแต่กลายเป็นเหวอ แคชเชียร์ไม่สนใจ ลูกค้าก็ใจเย็น แถมสุดท้ายโดนป้าผู้จัดการไล่จากร้าน กลับบ้านมือเปล่า

       เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2560 สำนักข่าวรัสเซียทูเดย์ รายงานว่า บนโลกออนไลน์ของประเทศรัสเซียในขณะนี้กำลังพูดถึงคลิปวิดีโอคลิปหนึ่ง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ขณะโจรถืออาวุธปืนบุกปล้นร้านค้า สาเหตุที่คลิปนี้เป็นที่พูดถึงไม่ใช่เพราะมันสะเทือนขวัญ ไม่ใช่เพราะมีการต่อสู้ยิงกันแบบนองเลือด แต่เป็นความน่าสงสารของโจร ที่อุตส่าห์ใช้ปืนจี้อย่างขึงขัง แต่พนักงานกลับไม่สนใจ จนสุดท้ายโจรต้องยอมแพ้ ออกจากร้านมือเปล่า
       เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ซูเปอร์มาร์เกตแห่งหนึ่งในมอสโก นครหลวงของประเทศรัสเซีย กล้องวงจรปิดของร้านสามารถบันทึกทุกอย่างเอาไว้ได้ โดยจากคลิปจะเห็นได้ว่า บริเวณหน้าเคาน์เตอร์คิดเงินมีลูกค้ายืนอยู่ โดยพนักงานแคชเชียร์ของร้านก็หยิบสินค้ามาคิดเงินตามปกติ จนกระทั่งมีผู้ชายคนหนึ่งเดินเข้ามาข้างใน

โจรรัสเซีย

       ชายคนดังกล่าวสวมเสื้อแขนยาวและหมวกสีดำ แต่ไม่ได้สวมอะไรปิดบังใบหน้า เขาเดินดุ่ม ๆ เข้ามาที่เคาน์เตอร์และยกปืนขึ้นจ่อไปที่หัวของพนักงานแคชเชียร์ แต่แทนที่เธอจะตกใจกรีดร้องวี้ดว้าย หรือรีบยกมือยอมโจรแต่โดยดี เธอกลับนั่งนิ่งไม่แสดงท่าทีอะไร คิดเงินให้ลูกค้าต่อไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ราวกับว่าเป็นเรื่องปกติที่เจออยู่ทุกเมื่อเชื่อวันจนชินชา

       ท่าทีไม่สนใจของพนักงานแคชเชียร์ทำให้โจรเกิดความประหม่า เขาเดินไปเดินมาอยู่หน้าเคาน์เตอร์โดยที่มีปืนอยู่ในมือ ทำท่าราวกับต้องการจะปล้น แต่พนักงานแคชเชียร์ก็ยังเมินเขาเช่นเดิม และในไม่กี่วินาทีต่อมา ผู้จัดการหญิงของร้านก็เดินมาเห็น เธอเดินมาต่อว่าโจรแล้วผลักเขาออกไปจากร้าน ทุกอย่างจบลงภายในระยะเวลาอันสั้นมาก ลูกค้าก็ช้อปปิ้งต่อโดยไม่เดือดร้อน เหมือนเหตุการณ์เมื่อครู่ไม่ใช่เรื่องน่ากลัวแม้แต่น้อย



        เหตุปล้นมือเปล่านี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2560 และเพิ่งกลายมาเป็นที่พูดถึงในวงกว้างช่วงนี้ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาทำการสอบสวนก็พบว่าโจรผู้ก่อเหตุเป็นชายไร้บ้าน ที่เคยมีประวัติอาชญากรรมมาก่อน เขาเดินเข้ามาเพื่อต้องการปล้นเงินจำนวน 100 รูเบิล (ประมาณ 60 บาท) เพื่อเอาไปซื้อเหล้าให้แฟนสาว ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุก็เป็นปืนของเล่น ไม่มีพิษภัยแม้แต่น้อย

โจรรัสเซีย

       ส่วนพนักงานแคชเชียร์กล่าวว่า ตอนนั้นเธอไม่รู้ว่าเป็นปืนปลอมหรือปืนจริง แต่เธอก็ทำหน้าที่ของเธอไปตามที่เห็น

โจรรัสเซีย

       ด้านชาวเน็ตที่ได้ชมคลิปต่างก็เห็นใจโจรรายนี้ โดยแสดงความเห็นกันว่าเขาดูสุภาพและอาจจะขี้อายไปหน่อย เขาแค่อยากปล้นเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้นเอง และมีรายหนึ่งกล่าวว่าแบบนี้ไม่เรียกปล้นด้วยซ้ำ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรรัสเซียไปไม่เป็น... ถือปืนบุกร้านค้าแต่กลับโดนเมิน เฮ้ สนใจปืนกันบ้างเซ่ อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2560 เวลา 13:47:18 17,825 อ่าน
TOP