x close

ตึงเครียด 6 ประเทศประกาศตัดสัมพันธ์กาตาร์ ประชาชนซื้อน้ำ-อาหารตุน


ประเทศประกาศตัดสัมพันธ์กาตาร์
ภาพจาก FAYEZ NURELDINE / AFP

         ตึงเครียด ! 6 ประเทศประกาศตัดความสัมพันธ์กาตาร์ พร้อมกล่าวหาสนับสนุนกลุ่มก่อการร้าย ด้านประชาชนเร่งซื้อน้ำกับอาหารกักตุน

        จากกรณีที่มี 4 ประเทศในภูมิภาคตะวันออกกลาง ได้แก่ ซาอุดีอาระเบีย, อียิปต์, บาห์เรน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประกาศตัดความสัมพันธ์ทางการทูตกับกาตาร์ พร้อมกับกล่าวหาว่า สนับสนุนกลุ่มก่อการร้าย รวมถึงกลุ่มภราดรภาพมุสลิม กลุ่มฮิซบอลเลาะห์  และกลุ่มไอเอส
        ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2560 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เยเมนและลิเบีย เป็น 2 ประเทศล่าสุดที่ประกาศตัดความสัมพันธ์กาตาร์ด้วย

        ด้านรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของกาตาร์ ระบุถึงมาตรการดังกล่าวว่า ไม่ยุติธรรมและอยู่บนฐานข้อกล่าวหาที่ไม่เป็นความจริง อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า การตัดความสัมพันธ์จะไม่ส่งผลต่อชีวิตปกติของประชาชน


        สำหรับผลการตัดความสัมพันธ์นั้น ประชาชนต่างซื้ออาหารและน้ำสำรองเอาไว้ เนื่องจากชายแดนระหว่างกาตาร์กับซาอุดีอาระเบียถูกปิด รวมถึงสายการบินเส้นทางสองประเทศก็งดเช่นกัน ส่งผลให้สำนักงานกาตาร์ แอร์เวย์ส ในกรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ต้องปิดทำการด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตึงเครียด 6 ประเทศประกาศตัดสัมพันธ์กาตาร์ ประชาชนซื้อน้ำ-อาหารตุน อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2560 เวลา 17:24:28 73,253 อ่าน
TOP