x close

อุตุฯ เตือนทั่วไทยมีฝนเพิ่มขึ้น-ตกหนักบางแห่ง ถึงวันที่ 9 มิ.ย.

กรมอุตุนิยมวิทยา

          กรมอุตุฯ เผย ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ภาคเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก ใต้ คลื่นสูง 3 เมตร ฝนตกหนักบางแห่ง ขณะที่ กทม. ฟ้าคะนองร้อยละ 60

          วันที่ 6 มิถุนายน 2560 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ระบุว่า ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โดยจะมีผลกระทบจนถึงวันที่ 9 มิถุนายน 2560 ขอให้ประชาชนที่อาศัยในที่ราบลุ่ม ที่ลาดเชิงเขาระวังอันตรายจากฝนตกหนักที่อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง
          ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณอ่าวเบงกอลตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง

          ขณะที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส

ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุตุฯ เตือนทั่วไทยมีฝนเพิ่มขึ้น-ตกหนักบางแห่ง ถึงวันที่ 9 มิ.ย. อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2560 เวลา 10:19:51 11,217 อ่าน
TOP