x close

บทเรียนที่แม่สอน...เมื่อลูกไม่อยากไปโรงเรียน ก็ต้องเจอหลักสูตรชีวิตจริง

บทเรียนสอนลูก

          เมื่อลูกไม่อยากไปโรงเรียน...งานนี้คุณแม่งัดหลักสูตรสอนแบบเร่งรัด ให้ไปขายกล้วยทอดกลางสี่แยก บอกบทเรียนชีวิตจริง จะทำให้ลูกได้รู้ว่า การได้เป็นเด็ก มันง่ายกว่าเป็นผู้ใหญ่เยอะ

          เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2560 บนโลกโซเชียลมีเดีย ต่างแห่กดไลค์และแชร์เรื่องราวการสอนลูก ของคุณแม่ท่านหนึ่ง จากเฟซบุ๊ก Hathairat Neramittanakul โดยคุณแม่ท่านนี้ต้องการฝึกลูกที่ไม่อยากไปโรงเรียน ไม่อยากเรียนหนังสือ ให้รู้ว่าถ้าไม่ไปเรียนหนังสือ สิ่งที่ลูกสาวจะต้องเจอในชีวิตจริงคืออะไร...
สำหรับข้อความทั้งหมด มีดังนี้

          บทเรียนที่ 1

          "หนูไม่อยากไปโรงเรียน" เมื่อลูกไม่อยากไปโรงเรียน ไม่อยากเรียนหนังสือเลยบอกลูกว่า "ไม่เป็นไร" ไม่อยากเรียนก็ไม่ต้องเรียน พ่อแม่หาเงินส่งลูกเรียน แต่ลูกเลือกที่จะไม่เรียน ลูกก็ต้องออกมาใช้ชีวิตแบบคนอื่น นี่คือการสอนในแบบของพ่อกับแม่

          เดินขายของสี่แยก (พ่อเดินประกบ) ในเมื่อบทเรียนในโรงเรียนทำให้ลูกเบื่อหน่าย เพราะฉะนั้นลูกก็ต้องเจอบทเรียนชีวิตจริง

บทเรียนสอนลูก

          หลังจากเดิน 2 รอบ ลูกขายได้ 4 ถุง บ่นร้อนแล้ว เลยยื่นเงินค่าจ้างให้ 10 บาท แล้วถามว่าเงินนี้จะเอาไปทำอะไร ลูกส่ายหัว เพราะใช้หยอดไข่ในห้างยังไม่ได้เลย เลยได้สอนเรื่องการใช้เงินไปด้วยในตัว ว่าเงินใช้ง่าย แต่หายากแค่ไหน

          นอกจากนี้ คุณแม่ท่านนี้ ยังเผยเคล็ดลับการสอนลูกไว้ด้วยว่า การข้ามกระโดดสิ่งดี ๆ ตามวัยอาจจะทำให้ลูกเสียใจได้ในอนาคต การให้เขาได้รู้จักชีวิตจริงได้เร็ว เข้าใจชีวิตได้ไว บางครั้งก็ดีกว่ามานั่งถามว่า "ทำไมถึงไม่อยากไปโรงเรียน" เพราะคำตอบที่ได้ก็เหมือนเดิม คือ เบื่อ ขี้เกียจ ไม่อยากเรียน เมื่อลูกได้เรียนรู้จากชีวิตจริง มันก็ทำให้ลูกได้รู้เลยว่า การได้เป็นเด็ก ได้เรียนหนังสือ ได้เจอเพื่อนแกล้งบ้าง ได้โดนครูดุ มันง่ายกว่าเป็นผู้ใหญ่เยอะ

          ทั้งนี้หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชมคุณแม่ท่านนี้กันอย่างล้นหลาม โดยบอกว่า เป็นการสอนลูกที่ดีมาก ๆ

บทเรียนสอนลูก

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Hathairat Neramittanakul

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บทเรียนที่แม่สอน...เมื่อลูกไม่อยากไปโรงเรียน ก็ต้องเจอหลักสูตรชีวิตจริง อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2560 เวลา 11:17:57 26,945 อ่าน
TOP