x close

ชิลไปไหมพี่ หนุ่มตัดหญ้าแบบสุดคูล ไม่สะดุ้งสะเทือนแม้มีทอร์นาโดอยู่ข้างหลัง



          ไม่ว่าจะทำอะไร ใจก็ต้องนิ่ง ! หนุ่มตัดหญ้าหลังบ้านแบบชิลขั้นสุด แม้มีพายุทอร์นาโดอยู่ข้างหลัง พายุมาแล้วไง งานบ้านเป็นเรื่องใหญ่เหมือนกัน !

          ขึ้นชื่อว่าพายุทอร์นาโด เป็นใครก็ต้องกลัวทั้งนั้น มันไม่ใช่พายุธรรมดาที่พัดผ่านมาแล้วจบไป แต่มันเป็นพายุหมุนสุดโหดที่สามารถหอบเอาบ้านเรือนไปได้ทั้งหลัง แต่สำหรับหนุ่มชาวแคนาดาคนนี้บอกเลยว่าไม่ใช่ ถึงแม้ว่าพายุลูกใหญ่จะก่อตัวอยู่ข้างหลังไกล ๆ แบบน่าสะพรึงสุด ๆ แต่พี่ก็นิ่ง ตัดหญ้าต่อไปแบบไม่สะทกสะท้าน
          เหตุการณ์ไม่หวั่นแม้วันพายุหนักนี้เกิดขึ้นที่เมืองทรีฮิลล์ รัฐอัลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2560 โดยจากการรายงานของเว็บไซต์มิเรอร์ หนุ่มนักตัดหญ้าคนนี้มีชื่อว่า ธอนิส เวสเซลส์ ซึ่งเขาได้กำหนดตารางของตัวเองเอาไว้ว่าวันศุกร์คือวันทำงานบ้าน และก็ถึงเวลาที่ต้องตัดหญ้าหลังบ้านเสียที เขาจึงออกไปจัดการตามปกติ

          แต่สิ่งที่ไม่ปกติก็คือในวันนั้นดันมีพายุทอร์นาโด โดยมันก่อตัวอยู่ห่างจากบ้านของธอนิสไปราว ๆ 1-2 กิโลเมตรเท่านั้น ตอนนั้นเซซิเลีย ภรรยาของธอนิส กำลังนอนหลับอยู่ในบ้านกับลูกสาววัย 9 ขวบ ลูกสาวปลุกเซซิเลียให้ตื่นและเตือนว่ามีทอร์นาโด เธอจึงออกไปตามสามีที่กำลังตัดหญ้าให้เข้ามาในบ้าน

          แทนที่ธอนิสจะหวาดกลัวทอร์นาโดที่น่าสะพรึง แต่เขากลับเฉย ๆ เขาปฏิเสธที่กลับเข้าบ้านโดยบอกว่าพายุอยู่ไกลมาก แถมยังบอกอีกว่า "ไม่เป็นไร จับตามองดูอยู่" เซซิเลียเห็นสามีสุดที่รักยังชิลอยู่แบบนั้นจึงได้ยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูปแชร์ลงบนเฟซบุ๊ก พร้อมเขียนข้อความว่า "สามีฉันกำลังตัดหญ้า ท่ามกลางลมเบา ๆ ที่พัดปลิวผมของเขา"

          หลังจากที่โพสต์ลงเฟซบุ๊กได้ไม่นาน ภาพการตัดหญ้าแห่งปีนี้ก็กลายเป็นภาพไวรัลที่ถูกแชร์ไปทั่วอินเทอร์เน็ต มีแต่ชาวเน็ตเข้ามาแซวกันใหญ่ว่าจิตใจของธอนิสช่างนิ่งจริง ๆ พายุจะโหดยังไง แต่งานบ้านก็ยังสำคัญสุด ๆ

          สำหรับพายุทอร์นาโดลูกดังกล่าวนั้น มันเป็นพายุที่มีความเร็วลม 175 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นับเป็นพายุที่มีความรุนแรงระดับ EF1 ซึ่งไม่รุนแรงมาก และไม่มีการรายงานว่ามีคนได้รับบาดเจ็บจากพายุลูกนี้

คลิปพายุ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Cecilia Wessels

ข้อมูลจาก cbc.ca, bbc.co.uk



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชิลไปไหมพี่ หนุ่มตัดหญ้าแบบสุดคูล ไม่สะดุ้งสะเทือนแม้มีทอร์นาโดอยู่ข้างหลัง อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2560 เวลา 14:59:36 16,380 อ่าน
TOP