x close

ดวง อยู่บำรุง ได้เป็นสารวัตรสมุทรสาคร เตรียมเลื่อนยศพันตำรวจตรี

ร.ต.อ. ดวง อยู่บำรุง

           ร.ต.อ. ดวง อยู่บำรุง บุตรชาย ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง ได้เลื่อนตำแหน่งเป็น สว.ฝอ.ภ.จว.สมุทรสาคร เตรียมได้เลื่อนยศเป็น พ.ต.ต.

          วันที่ 6 มิถุนายน 2560 เว็บไซต์กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เผยแพร่คำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ตั้งแต่ระดับรองผู้บังคับการลงมาถึงระดับสารวัตร (รอง ผบก.-สว.) ประจำปี 2559 จำนวน 1,112 ตำแหน่ง โดยในอันดับที่ 250 มีชื่อของ ร.ต.อ. ดวง อยู่บำรุง  ลูกชายของ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง นักการเมืองชื่อดัง

ร.ต.อ. ดวง อยู่บำรุง
          ตามบัญชีแนบท้ายคำสั่ง สตช. ฉบับที่ 248/2560 ดังกล่าว ระบุว่า ร.ต.อ. ดวง ตำแหน่งเดิม นว.(สบ.1) ผบก.ส.4 ได้ปรับขึ้นตำแหน่งใหม่เป็น สารวัตรฝ่ายอำนวยการ สถานีตำรวจภูธร จ.สมุทรสาคร (สว.ฝอ.ภ.จว.สมุทรสาคร) ซึ่งมีรายงานว่า ร.ต.อ. ดวง อยู่บำรุง ใกล้จะได้รับการเลื่อนยศเป็น พ.ต.ต. อีกด้วย

          สำหรับ ร.ต.อ. ดวง เคยตกเป็นผู้ต้องหาฆ่าดาบยิ้ม หรือ ด.ต. สุวิชัย รอดวิมุต ตำรวจกองปราบปราม ที่ถูกยิงเสียชีวิตในคลับทเวนตี้ ผับ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค กลางดึกคืนวันที่ 29 ตุลาคม 2544 ซึ่งในตอนนั้น ร.ต.อ. ดวง รับราชการทหารยศร้อยโท คดีดังกล่าวศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้อง โดยโจทย์ไม่ได้ยื่นอุทธรณ์

          จากนั้นปี 2555 กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้รับโอน ร.ท. ดวง อยู่บำรุง ผู้บังคับหมวด กองร้อยสารวัตรทหาร สารวัตรยุทธบริการทหาร กระทรวงกลาโหม ไปบรรจุเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร โดยแต่งตั้งให้มียศ ร.ต.ท. ตำแหน่งรองสารวัตรศูนย์ฝึกอบรมกองบัญชาการตำรวจนครบาล ระดับ ส.1 ขั้น 16.5 มีอัตราเงินเดือน 14,070 บาท ให้มีผลวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 โดยช่วงนั้น พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)


ภาพและข้อมูลจาก

ข่าวช่อง 8, เว็บไซต์กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดวง อยู่บำรุง ได้เป็นสารวัตรสมุทรสาคร เตรียมเลื่อนยศพันตำรวจตรี อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2560 เวลา 15:09:39 29,684 อ่าน
TOP