x close

สุดยอด ! น้องไบรท์ ลูกทัพฟ้าไทย สร้างชื่อในสหรัฐฯ ชนะเลิศบินผาดแผลง





               น้องไบรท์ นักเรียนนายเรืออากาศไทย สร้างชื่อเสียงในสหรัฐฯ ชนะเลิศบินผาดแผลง 2 ปีซ้อน หลังได้รับทุนการศึกษาต่อปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า ณ US Air Force Academy แถมเป็นหนึ่งเดียวที่ได้รับเลือกบินโชว์ผาดแผลงในวันพิธีจบการศึกษา

               เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2560 เพจเฟซบุ๊ก ข่าวประจำวัน กองทัพอากาศ ได้เผยแพร่ภาพและเรื่องราวที่เชื่อว่า ชาวไทยทุกคนต้องแสดงความยินดีไปกับเด็กไทยคนเก่งอีกหนึ่งคน โดยมีข้อความระบุว่า United State Air Force Academy (โรงเรียนนายเรืออากาศสหรัฐอเมริกา รัฐโคโลราโด) ได้จัดพิธีจบการศึกษาให้แก่นักเรียนนายเรืออากาศสหรัฐอเมริกา ชั้นปีที่ 4 รุ่นที่ 59 ไปเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยหนึ่งในผู้จบการศึกษาเป็นนักเรียนนายเรืออากาศ จากประเทศไทย คือ นักเรียนนายเรืออากาศ กรวิชญ์พงศ์ สุนทรนิธิกุล หรือ น้องไบรท์ เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 52 และนักเรียนนายเรืออากาศ รุ่นที่ 59





               ย้อนกลับไปขณะที่น้องไบรท์ ศึกษาในชั้นปีที่ 1 โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับทุนไปศึกษาต่อระดับปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า ที่ US Air Force Academy ซึ่งเป็นโรงเรียนผลิตนายทหารชั้นสัญญาบัตรหลักของกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา โดยระหว่างการศึกษาน้องไบรท์ ได้แสดงความสามารถการฝึกบินจนเป็นที่ยอมรับ จนได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนสถาบันเข้าร่วมการแข่งขันด้านการบินระดับชาติ รายการ US National Aerobatic Championship และได้รับรางวัลชนะเลิศถึง 2 ปีติดต่อกัน ได้แก่ ปี 2558 ชนะเลิศ การบินผาดแผลงประเภท Sportman Category ส่วนในปี 2559 ชนะเลิศ การบินผาดแผลงประเภท Glider Intermediate Category




               นอกจากนี้ ในวันพิธีจบการศึกษา น้องไบรท์ ยังเป็นนักเรียนนายเรืออากาศหนึ่งเดียวที่ได้รับคัดเลือกให้ทำการบินผาดแผลง Glider Intermediate Category แสดงต่อผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพสหรัฐอเมริกา บุคคลสำคัญ และผู้ร่วมพิธี นับเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจของครอบครัวน้องไบรท์ กองทัพอากาศ และคนไทยทุกคน















ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Prachaya Nongnuch, ข่าวประจำวัน กองทัพอากาศ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอด ! น้องไบรท์ ลูกทัพฟ้าไทย สร้างชื่อในสหรัฐฯ ชนะเลิศบินผาดแผลง อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2560 เวลา 17:59:39 44,942 อ่าน
TOP