x close

รายการดังแถลงขอโทษ โควทคำพูดหมอปมบัตรทองผิด จนดราม่าลาม

บัตรทอง

          ส่อดราม่า รายการดีเบต ยกคำพูด ศ. นพ.อภิวัฒน์ ปมบัตรทองคลาดเคลื่อน ทำสังคมโจมตีหนัก เจ้าตัวเผยต้องกลายเป็นผู้ร้าย ไม่เหลือความเชื่อถือแล้ว

          กลายเป็นประเด็นที่สังคมวิจารณ์อย่างหนัก หลังเพจเฟซบุ๊ก bectero.tv ได้ลงโควทคำพูดของ ศ. นพ.อภิวัฒน์ มุทิรางกูร ที่ระบุว่า "บางคนไม่ได้ป่วยอะไร ก็มานอนเล่นที่โรงพยาบาล เพราะมีที่พักฟรี มีอาหารฟรี" ซึ่งอ้างมาจากการพูดในหัวข้อ บัตรทอง ทำลายสุขภาพคนไทย ? ในรายการดีเบต ที่ออกอากาศทางช่อง 3 ซึ่งออกอากาศเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2560
          อย่างไรก็ดี ภายหลังได้มีการทักท้วงจากผู้ดูรายการว่า ศ. นพ.อภิวัฒน์ ไม่ได้พูดประโยคนี้ แต่พูดเพียงว่า "มีบางรายไม่มีแรง ไม่มีแรงทุกวันเลย แล้วก็ได้นอนโรงพยาบาล" โดยเป็นการพูดในประเด็นที่ผู้ป่วยล้นโรงพยาบาล ขณะที่พิธีกรก็กล่าวเสริมว่า "คุณหมอจะบอกว่ามีคนที่ไม่ป่วย แต่ไปใช้สิทธิ ?" ซึ่งพบว่าเป็นการนำเสนอคลาดเคลื่อนจากที่พูดในรายการไปพอสมควร และก็ได้มีสื่อบางแห่งทักท้วงเช่นนี้ในเวลาต่อมา

บัตรทอง

          ด้าน ศ.นพ.อภิวัฒน์ ได้โพสต์เรื่องนี้ผ่านเฟซบุ๊ก Apiwat Mutirangura ใจความว่า ที่ผ่านมาตนอยากให้สิทธิ 30 บาท มีประโยชน์สูงสุด ซึ่งตนเห็นปัญหาบางจุดและอยากแก้ไข แต่คงทำไม่ได้แล้ว เพราะหากพูดจะกลายเป็นผู้ร้ายในสายตาประชาชน โดยเฉพาะตนที่ถูกนำคำพูดไปทำให้เสียหายและถูกทำลายความน่าเชื่อถือไปจนหมดแล้ว

          ล่าสุด วันที่ 8 มิถุนายน 2560 เพจเฟซบุ๊ก bectero.tv ได้ออกมาขอโทษ ศ.นพ.อภิวัฒน์ แล้ว ใจความว่า เนื่องจากทีมงานรายการดีเบต ได้นำเสนอข้อความที่ท่านไม่ได้พูดประโยคดังกล่าว ทำให้ผู้ที่พบเห็นเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน และอาจสร้างความเสียหายกับท่านได้ จึงขอแสดงความขอโทษ และเสียใจ รวมทั้งได้ลบภาพออกไปจากเพจของรายการแล้ว

บัตรทอง

          ทั้งนี้ ศ. นพ.อภิวัฒน์ ก็เผยว่าทีมงานได้โทร. มาขอโทษแล้ว แต่ตนอยากให้ส่งหนังสือมาด้วย เนื่องจากใช้ตำแหน่ง กรรมการแพทยสภา ไปออกรายการดังกล่าว

บัตรทอง

บัตรทอง

บัตรทอง



ภาพและข้อมูลจาก
BECTERO.TV, bectero.tv, เฟซบุ๊ก Apiwat Mutirangura

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รายการดังแถลงขอโทษ โควทคำพูดหมอปมบัตรทองผิด จนดราม่าลาม อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2560 เวลา 17:22:30 10,162 อ่าน
TOP