x close

สังเวย 1 ศพ ! ศึกกู้ภัยแย่งคนเจ็บ-ขับชนกันเอง หลักฐานชัด ถูกร่วมกตัญญูล้อม

กู้ภัยแย่งคนเจ็บ

          ศึกกู้ภัยแย่งคนเจ็บ ปะทะเดือด-ขับชนกันเอง สังเวย 1 ศพ แฉคลิปให้เห็นกันจะจะ ร่วมกตัญญูล้อมรถกู้ภัยสยามรวมใจ

          นับได้ว่าเป็นเรื่องราวที่สังคมต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีที่ กู้ภัยสยามรวมใจ ออกมาโวยว่าถูกอาสาสมัครของมูลนิธิร่วมกตัญญู ก่อกวน-แย่งคนเจ็บ จนเกิดเหตุปะทะกันขึ้น เป็นเหตุให้ น้องเท่ง อาสาสมัครมูลนิธิสยามรวมใจ ได้รับบาดเจ็บ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น (อ่านข่าว กู้ภัยสยาม โวยอาสาร่วมกตัญญู รุมทุบรถ-แย่งคนเจ็บ ปะทะเดือดหน้า รพ.)
กู้ภัยแย่งคนเจ็บ

          ความคืบหน้าล่าสุด ถึงกรณีดังกล่าว (7 มิถุนายน 2560) กลุ่มอาสามูลนิธิกู้ภัยสยามรวมใจ ปู่อินทร์ ได้เปิดใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ผ่านรายการต่างคนต่างคิด ว่า เรื่องการรับ-ส่งคนบาดเจ็บบริเวณทางขึ้นสะพานข้ามถนนลาดพร้าวนั้น ยืนยันว่าพวกตนมีสิทธิ์วิ่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เพราะได้ตั้งกฎกติกากันไว้เรียบร้อยแล้ว แต่เหมือนทางร่วมกตัญญู ไม่อยากให้พวกตนเข้ามาวิ่งในพื้นที่ดังกล่าว ส่วนเรื่องเงินที่จะได้รับจากทางผู้ป่วยนั้น พวกตนไม่ได้คิดถึงประเด็นนี้ เพราะทำด้วยใจไม่ใช่ธุรกิจ เงินที่ได้รับมาก็จะเอาเข้ากองกลางไม่เคยนำเงินใส่เข้ากระเป๋าตัวเอง

          ส่วนประเด็นที่มีรถของร่วมกตัญญูมาล้อมก็เป็นเรื่องจริง คู่กรณีนำทั้งมีดและอาวุธมาทุบตี ซึ่งถ้ามีพวกของพวกตนมาสมทบก็คงไม่ต้องหนีออกมาเช่นนั้น ส่วนกรณีที่มีรถถอยไปชน น้องเท่ง อาสาสมัครมูลนิธิสยามรวมใจ จนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว พวกตนไม่ทราบ เพราะเหตุการณ์ในวันนั้นชุลมุนกันมาก

กู้ภัยแย่งคนเจ็บ

          โดยทางกู้ภัยสยามรวมใจได้เปิดคลิปภาพมุมสูง ขณะหนีคู่กรณีเข้าไปยังโรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4 โดยบอกว่านี่คือเหตุผลที่ต้องขับรถฝ่าออกไป เพราะรถของร่วมกตัญญูล้อมรถสยามรวมใจไว้ทั้งหมด พร้อมถามว่า อย่างนี้เรียกล้อมหรือเปล่า

          หลังจากที่ทางกู้ภัยสยามรวมใจ ได้ชี้แจงเหตุดังกล่าวไปแล้ว นายสุธีระ เพชรคงทอง อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้เปิดเผยกับรายการต่างคนต่างคิดว่า ความเป็นจริงแล้วพื้นที่ดังกล่าวมูลนิธิกู้ภัยสยามรวมใจ ปู่อินทร์ ไม่สามารถวิ่งได้ และไม่มีสิทธิ์แม้กระทั่งนำคนเจ็บไปส่งที่โรงพยาบาล ทำได้เพียงแค่แจ้งมูลนิธิเจ้าของพื้นที่ ให้ประสานมารับคนเจ็บไปที่โรงพยาบาล ซึ่งนั่นคือกฎที่ตั้งไว้อยู่แล้ว ยืนยันว่าไม่ได้มีการล้อมโรงพยาบาลแต่อย่างใด และพวกตนมากันไม่ถึง 100 คน

กู้ภัยแย่งคนเจ็บ

          นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นางกาญจนา มาลัยทัด แม่น้องเท่ง ก็ได้รับการเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา โรงพยาบาลโทร. มาแจ้งว่าลูกชายถูกรถชน เมื่อไปถึงพบว่าสภาพน้องยังมีสติ แต่ช่วงท้องมีอาการบวม จนช่วงเช้าวันต่อมา ก็เสียชีวิตลง และเมื่อทราบว่าเหตุเกิดระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ ตนจึงแจ้งความดำเนินคดี

          นางกาญจนา กล่าวทั้งน้ำตาว่า ลูกชายของตนชอบช่วยเหลือคนอื่น หลังจากที่เสียลูกไปก็รู้สึกเคว้งคว้าง อยากให้มูลนิธิออกมารับผิดชอบด้วยเช่นกัน

กู้ภัยแย่งคนเจ็บ

กู้ภัยแย่งคนเจ็บ





ภาพจาก AMARIN 34HD, รายการทุบโต๊ะข่าว, รายการต่างคนต่างคิด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
AMARIN 34HD, รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สังเวย 1 ศพ ! ศึกกู้ภัยแย่งคนเจ็บ-ขับชนกันเอง หลักฐานชัด ถูกร่วมกตัญญูล้อม อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2560 เวลา 14:34:01 38,114 อ่าน
TOP