x close

นายก อบต.บ้านใหม่ โดนข้อหาเพิ่ม ปมใช้เอกสารปลอมเบิกงบดูงาน แม่ฮ่องสอน



นายก อบต.บ้านใหม่

          เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหาเพิ่ม วสุ ผันเงิน นายก อบต.บ้านใหม่ ปมใช้เอกสารปลอมเบิกงบไปดูงานที่ จ.แม่ฮ่องสอน เรียกรับทราบข้อกล่าวหา 9 มิ.ย.60 นี้

          จากกรณีที่ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง ออกหมายจับ นายวสุ ผันเงิน นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บ้านใหม่ จ.นนทบุรี หลังตำรวจหาหลักฐานประกอบคดีซื้อประเวณีเด็ก จ.แม่ฮ่องสอน ของสมาชิก อบต. บ้านใหม่ แต่กลับพบว่ามีการเบิกจ่ายงบเดินทางไปดูงานดังกล่าวเกินจำนวน โดยเบื้องต้นถูกแจ้งข้อกล่าวหาปฏิบัติหน้าที่มิชอบและรับรองเอกสารเท็จ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และ 162 นั้น (อ่านข่าว : นายก อบต.บ้านใหม่ เข้าพบศาลหลังถูกหมายจับ ยันไม่มีเอี่ยวซื้อกาม แม่ฮ่องสอน)
          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 8 มิถุนายน 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสอบสวนของ สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี เผยว่า เตรียมเรียกตัวนายวสุ มารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีก 1 ข้อหา คือ ปลอมและใช้เอกสารปลอม หลังสอบพบว่าตัวนายวสุได้ใช้ "โฟริโอ้" ใบแสดงรายการที่ขอจากทางธนโชติรีสอร์ท มาตั้งงบเบิกจ่ายใน อบต.บ้านใหม่ โดยเบิกงบให้กับเจ้าหน้าที่ อบต.บ้านใหม่ ที่ไม่ได้ไปในคณะเกินจำนวนคนที่ไปจริง โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าวเพิ่มเติมกับนายวสุแล้ว

นายก อบต.บ้านใหม่

          ทั้งนี้ได้เรียกให้นายวสุ มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแม่นาง ในวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2560 ตามวันเวลาราชการ หากไม่มารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม ก็จะออกหมายเรียกให้มาพบ แต่ถ้ายังไม่มาอีก ก็ต้องออกหมายจับตามขั้นตอนต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก
amarintv.com, เฟซบุ๊ก yakdungjadhi

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายก อบต.บ้านใหม่ โดนข้อหาเพิ่ม ปมใช้เอกสารปลอมเบิกงบดูงาน แม่ฮ่องสอน อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2560 เวลา 17:07:01 12,172 อ่าน
TOP