x close

เกาหลีเหนือ สำแดงเดช ! ยิงมิสไซล์ลงทะเล 4 ลูกรวด ต้านกองทัพเรือสหรัฐฯ


เกาหลีเหนือ

          เกาหลีเหนือยิงจรวดมิสไซล์ระยะใกล้ลงทะเล 4 ลูกรวด ต่อต้านกองทัพเรือติดอาวุธของสหรัฐฯ นับเป็นการทดสอบขีปนาวุธครั้งที่ 4 ในรอบเดือน 

          วันที่ 8 มิถุนายน 2560 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น มีรายงานว่า โฆษกคณะเสนาธิการร่วมกองทัพของเกาหลีใต้ ได้ออกแถลงการณ์ว่า เกาหลีเหนือได้ทำการทดสอบยิงขีปนาวุธระยะใกล้ชนิดภาคพื้นสู่เรือ (surface-to ship cruise missiles) จำนวนทั้งหมด 4  ลูก จากบริเวณจากเมืองวอนซาน ชายฝั่งตะวันออกของประเทศ พุ่งไปเป็นระยะไกลประมาณ 200 กิโลเมตร ก่อนจะตกลงสู่ทะเล

          โดยในแถลงการณ์ดังกล่าว ระบุว่า การทดสอบดังกล่าวของเกาหลีเหนือ เป็นการจงใจอวดความสามารถของขีปนาวุธที่มีหลากหลาย แสดงให้เห็นความสามารถในการกำหนดเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ เป็นการต่อต้านกองทัพเรือติดอาวุธของสหรัฐฯ รวมไปถึงกลุ่มเรือรบร่วมฝึกซ้อม
           รายงานเปิดเผยว่า การทดสอบยิงขีปนาวุธครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 4 ในรอบระยะเวลา 1 เดือน ตั้งแต่ประธานาธิบดีมูน แจ-อิน เข้ารับตำแหน่งผู้นำเกาหลีใต้ เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ทั้งนี้ หากนับตั้งแต่ต้นปี 2560 เกาหลีเหนือได้ทดสอบยิงขีปนาวุธไปแล้วทั้งหมด 10 ครั้ง เป็นจำนวนรวม 16 ลูกด้วยกัน

          อย่างไรก็ดี ด้านเจ้าหน้าที่กองทัพสหรัฐฯ ยืนยันว่า ขีปนาวุธที่เกาหลีเหนือเพิ่งทดสอบครั้งล่าสุดนี้ ไม่ใช่ขีปนาวุปนาวุธชนิดที่สามารถสร้างภัยคุกคามระยะไกลได้ โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการวิเคราะห์รายละเอียดเพิ่มเติม

ภาพจาก STR / KCNA VIA KNS / AFP
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาหลีเหนือ สำแดงเดช ! ยิงมิสไซล์ลงทะเล 4 ลูกรวด ต้านกองทัพเรือสหรัฐฯ อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2560 เวลา 17:48:12 14,006 อ่าน
TOP