x close

ชาวบ้านอุบลฯ พบเห็ดประหลาดหายาก เหม็นคล้ายซากศพ เชื่อเป็นสิริมงคล

เห็ดปลาหมึก

          ชาวบ้านพบเห็ดประหลาดหายากอันดับ 2 ของโลก ขึ้นใกล้โคนกระถางกุหลาบที่ซื้อมา เรียกกันว่า เห็ดปลาหมึก หรือเห็ดพระหัตถ์เจ้าแม่กวนอิม จุดธูปกราบไหว้ เชื่อเป็นเรื่องมงคล

          เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2560 ชาวบ้านที่ จ.อุบลราชธานี พบเห็ดหายาก มีลักษณะคล้ายนิ้วมือยื่นออกมาเหมือนปลาหมึก ซึ่งเห็ดดังกล่าวมีสีขาว ชาวบ้านจึงเรียกกันว่า เห็ดปลาหมึก หรือเห็ดพระหัตถ์เจ้าแม่กวนอิม มีขนาด 1 ฝ่ามือ และมีกลิ่นเหม็นคล้ายซากสัตว์เน่า ขึ้นใกล้โคนกระถางดอกกุหลาบในบ้าน



เห็ดปลาหมึก

          ด้านนางอริสา นามสิน เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ได้ซื้อดอกกุหลาบมาปลูกเมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ต่อมาได้กลิ่นเหม็นนึกว่ามีสัตว์ตาย พอเดินตามหาก็พบว่ามาจากเห็ดปลาหมึก จึงนำไปสอบถามผู้รู้พบว่า เป็นเห็ดหายากติดอันดับสองของโลก


เห็ดปลาหมึก

          นางอริสา เล่าต่อว่า เชื่อว่าเป็นเรื่องที่ดีเป็นสิริมงคล เพราะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นยาก ก่อนหน้านี้ตนและสามีเคยไปขอพรจากเจ้าแม่กวนอิมเพราะอยากมีลูก ก็ตั้งครรภ์จริง ๆ หลังจากคลอดลูกก็มีเห็ดดังกล่าวขึ้น แต่ทั้งนี้ก็เชื่อว่าเห็ดขึ้นมาจากดินที่ใช้ปลูกต้นกุหลาบ ก็อาจมีสปอร์ของเห็ดติดมา

          ทั้งนี้ เห็ดปลาหมึกสามารถพบได้ในสภาพแวดล้อมที่เป็นป่าธรรมชาติ ส่วนใหญ่ขึ้นในป่าดิบชื้นที่มีความอุดมสมบูรณ์ และไม่มีการระบุว่ารับประทานได้


ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านอุบลฯ พบเห็ดประหลาดหายาก เหม็นคล้ายซากศพ เชื่อเป็นสิริมงคล อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2560 เวลา 10:36:47 10,082 อ่าน
TOP