x close

ไกด์หนุ่มส่อแววติดแบล็กลิสต์ !! หลังช่วยลูกทัวร์ผ่าน ตม.เกาหลี แต่กลับหนีไปกลางดึก



          ไกด์หนุ่มงานเข้า !! ส่อแววติดแบล็กลิสต์ห้ามเข้าประเทศเกาหลีตลอดชีวิต หลังช่วยรับรองลูกทัวร์ผ่าน ตม.เกาหลี แต่กลับถูกชิ่งหนีกลางดึก

          เรียกว่าเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์ให้ได้ติดตามกันบ่อยครั้ง สำหรับเรื่องราวของนักท่องเที่ยวไทยกับ ตม.เกาหลี ที่มักจะมีความเข้มงวดกับคนไทยบางกลุ่มเป็นพิเศษ เนื่องจากมีคนไทยจำนวนไม่น้อยที่ลักลอบเข้าไปทำงานในเกาหลีแบบไม่ถูกกฎหมาย ขณะเดียวกันหลายครั้งก็ทำเอาคนที่ยอมรับรองให้คนเหล่านั้นเข้าเกาหลี ต้องเดือดร้อนติดแบล็กลิสต์ถูกห้ามเข้าประเทศไปด้วย


          อย่างกรณีล่าสุดที่ทางเพจของไกด์สาว บันทึกหญิงอ้วน บอกเล่าผ่านเพจ ในวันที่ 9 มิถุนายน 2560 กับเรื่องราวของเพื่อนไกด์คนหนึ่งที่ชื่อ "พี่เอริค" ส่อแววจะถูกแบล็กลิสต์จาก ตม.เกาหลี เพราะไปรับรองการเข้าประเทศให้กับลูกทัวร์ 2 คน ที่ยืนยันเป็นมั่นเป็นเหมาะว่าตั้งใจมาเที่ยวจริง ๆ แต่กลับหนีหายจากโรงแรมในกรุงโซลไปตอนกลางดึกซะอย่างนั้น !!

          โดยสาเหตุที่ พี่เอริค ยอมการันตีให้ลูกทัวร์ 2 รายดังกล่าวเข้าประเทศนั้น เพราะกรุ๊ปทัวร์ที่ไปด้วยกันคราวนี้ มีกลุ่มพนักงานบริษัทที่เขารู้จักไปด้วย ซึ่งเป็นกลุ่มลูกทัวร์ที่เขารู้ว่าตั้งใจมาเที่ยวแน่นอน ติด ตม. ถึง 5 คน เขาจึงตั้งใจไปช่วยแค่คนกลุ่มนี้ แต่ลูกทัวร์อีก 2 คน ที่ติด ตม. อยู่ด้วย พยายามขอร้องให้ช่วย ประกอบกับมีหลักฐานเคยไปเที่ยวต่างประเทศ และมีเอกสารหน้าที่การงานที่ดี เขาจึงตัดสินใจช่วยมาพร้อมกัน แต่สุดท้ายทั้ง 2 คน กลับหนีไป


          งานนี้ทางเพจ บันทึกหญิงอ้วน  จึงได้นำเรื่องราวมาขอให้ช่วยแชร์ หากใครสามารถติดต่อลูกทัวร์ 2 รายดังกล่าวได้ เพื่อขอให้เขายอมเดินทางกลับเมืองไทยภายใน 90 วัน พี่เอริค จะได้รอดจากการติดแบล็กลิสต์ และถูกห้ามเข้าประเทศเกาหลีใต้อีก แต่หากพวกเขาไม่ยอมกลับภายใน 90 วัน พี่เอริคซึ่งเป็นคนการันตีให้ จะถูกห้ามเข้าประเทศเกาหลีอีกตลอดชีวิต ซึ่งก็เป็นปัญหากับชีวิตการทำงานของเขา ซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัว อีกทั้งยังมีลูกเล็กที่ต้องเลี้ยงดู...

          สำหรับเรื่องราวทั้งหมด มีดังนี้...



ข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก บันทึกหญิงอ้วน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไกด์หนุ่มส่อแววติดแบล็กลิสต์ !! หลังช่วยลูกทัวร์ผ่าน ตม.เกาหลี แต่กลับหนีไปกลางดึก โพสต์เมื่อ 9 มิถุนายน 2560 เวลา 23:48:42 63,319 อ่าน
TOP