x close

ชาวบ้านอึ้ง เผาสามเณรปลื้ม ไฟไม่ไหม้ เชื่อเป็นอาถรรพ์-เป็นผู้บริสุทธิ์

เผาสามเณรปลื้ม ไฟไม่ไหม้

         ชาวบ้าน ร่วมงานฌาปนกิจสามเณรปลื้ม เหยื่อฆ่าโบกปูน สุดอึ้งไฟไม่ไหม้ เชื่อเป็นอาถรรพ์ เผยตั้งเผาบนเมรุลอยเพราะเชื่อว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ ด้านคนดูแลเมรุคาดปูนซีเมนต์และปูนขาวทำปฏิกิริยาจึงไหม้ยาก

         วันที่ 11 มิถุนายน 2560 ที่วัดวังไทร อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ได้มีการประกอบพิธีฌาปนกิจสามเณรปลื้ม ถูกฆ่าโบกปูนฝังใต้ฐานพระพุทธรูปภายในวัดวังตะวันตก ต.ท่าวัง โดยมีประชาชนเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก มีรายงานว่า เมื่อจุดไฟเผาแล้วนั้นไฟได้ลุกไหม้ด้านล่างของโลงศพจนทะลุแต่กลับไม่ไหม้ศพ ทั้ง ๆ ที่น่าจะเผาง่ายกว่าปกติเพราะศพของสามเณรถูกฝังดินนานถึง 5 เดือน โดยเจ้าหน้าที่ได้พยายามเพิ่มเชื้อเพลิงให้มากขึ้นแต่ก็ไม่เป็นผล ต้องพยายามอยู่นานเกือบ 1 ชั่วโมง เปลวไฟจึงเผาไหม้
         ด้านนายสมชาย ขวัญเสน เจ้าหน้าที่ฌาปนกิจผู้ควบคุมดูแลให้เช่าเมรุลอยที่นำมาเผาศพสามเณรปลื้ม กล่าวว่า ศพสามเณรปลื้มเผายากกว่าศพทั่ว ๆ ไป โดยช่วงแรกไฟลุกไหม้จากด้านล่างจนโลงทะลุ แต่กลับไม่ไหม้ศพ สร้างความแปลกใจให้กับตนเป็นอย่างมาก จึงตรวจสอบพบว่ามีการห่อศพด้วยผ้ายางและถุงพลาสติกเพื่อป้องกันกลิ่นเหม็นถึง 4 ชั้น ตนจึงใช้มีดหมอตัดและกรีดถุงออกพบว่ายังมีผ้าขาวห่ออยู่ด้านในอีก 2 ชั้น จึงดึงผ้าออกจนไฟลุกท่วม คาดว่าที่ไฟไม่ไหม้คงเป็นเพราะปูนซีเมนต์ที่คนร้ายโบกทับเอาไว้ อีกทั้งยังโรยปูนขาวเพื่อดับกลิ่น คาดว่าปูนขาวไปทำปฏิกิริยาจับกับเนื้อศพทำให้ไฟลุกไหม้ได้ยาก

เผาสามเณรปลื้ม ไฟไม่ไหม้

         อย่างไรก็ตาม หลังพยายามอยู่เป็นเวลานาน จนไฟลุกไหม้เผาในส่วนของผ้ายาง ถุงพลาสติกผ้าห่อศพและในส่วนที่เป็นปูนซีเมนต์ ปูนขาวหมดแล้ว เปลวไฟก็เริ่มลุกไหม้เผาศพสามเณรปลื้มได้ตามปกติ ซึ่งชาวบ้านเชื่อเป็นอาถรรพ์ สำหรับพิธีฌาปนกิจนั้น ได้มีการตั้งศพของสามเณรปลื้มบนเมรุลอย เพราะชาวบ้านเชื่อว่าสามเณรปลื้มบริสุทธิ์จึงแสดงความเคารพเป็นครั้งสุดท้าย

เผาสามเณรปลื้ม ไฟไม่ไหม้




ภาพและข้อมูลจาก  เฟซบุ๊ก บ้านสวน เรไร คีรีวง, เฟซบุ๊ก Nucharee Raekrun
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านอึ้ง เผาสามเณรปลื้ม ไฟไม่ไหม้ เชื่อเป็นอาถรรพ์-เป็นผู้บริสุทธิ์ อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2560 เวลา 10:28:09 188,535 อ่าน
TOP