x close

ไปชมร้านอาหารตามสั่ง ที่ไม่เคยได้เมนูตรงตามที่สั่งไป... กับเหตุผลที่ใคร ๆ ก็อมยิ้ม

 ร้านอาหารตามสั่ง

ร้านอาหารตามสั่ง

              เผยเรื่องราวชวนยิ้มของร้านอาหารตามสั่ง ที่ลูกค้าไม่เคยได้เมนูตามที่สั่ง แต่ใครจะรู้ว่าเบื้องหลังจะมีเหตุผลน่ารัก ๆ ชวนยิ้มซ่อนอยู่ ทำเอาใครเห็นก็โกรธไม่ลงทั้งนั้น 

              หลายคนคงจะเคยมีประสบการณ์สั่งอาหารในร้าน แต่กลับได้เมนูผิด ไม่ตรงตามที่สั่งไป หากใครอารมณ์ดีหน่อยก็พอจะเรียกพนักงานมาเปลี่ยนเมนูให้ แต่หากใครกำลังโมโหหิวมาเนี่ย อาจจะมีหัวเสียกันบ้าง ทว่าสำหรับที่ร้านอาหารแห่งนี้ พนักงานจะเสิร์ฟเมนูผิด ๆ เป็นเรื่องปกติ หรือจะเรียกว่า เป็นเอกลักษณ์ของทางร้านเลยก็ได้

ร้านอาหารตามสั่ง

              เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2560 เว็บไซต์ Bored Panda หยิบเรื่องราวน่ารักชวนยิ้มนี้มานำเสนอให้ได้ชมกัน โดยเผยว่า ร้านอาหารแห่งนี้มีชื่อภาษาอังกฤษว่า "The Restaurant of Order Mistakes" หรือ "ร้านอาหารตามสั่ง แต่ไม่ได้ตามสั่ง" เป็นร้านอาหารสไตล์ป๊อปอัพ ที่เปิดขึ้นในย่านโทโยสุ ของกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ส่วนสาเหตุที่ลูกค้าไม่เคยได้เมนูตรงตามที่สั่ง นั่นก็เป็นเพราะว่า ร้านแห่งนี้จ้างพนักงานเสิร์ฟเป็นผู้สูงอายุผู้ป่วยโรคสมองเสื่อม

              โดยร้านอาหารแห่งนี้เปิดให้บริการแค่ 2 วันเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 2-4 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งการเปิดร้านอาหารป๊อปอัพแห่งนี้ขึ้นมา ก็เพื่อแสดงให้หลาย ๆ คนได้ทำความเข้าใจว่า ผู้สูงอายุที่เป็นโรคสมองเสื่อมไม่ใช่ผู้ป่วยที่จะต้องนอนอยู่โรงพยาบาลหรือสถานดูแลคนชราเท่านั้น แต่พวกเขาสามารถใช้ชีวิตร่วมกับคนทั่ว ๆ ไปในสังคมได้เช่นกัน

              มิซูโฮ คุโด บล็อกเกอร์ด้านอาหารชาวญี่ปุ่น ได้เดินทางไปที่ร่วมสัมผัสประสบการณ์ที่ร้านอาหารแห่งนี้ โดยเธอได้สั่งเมนูแฮมเบอร์เกอร์ แต่เธอกลับได้รับเมนูเกี๊ยวซ่ามาแทน อย่างไรก็ดี เมนูที่เธอได้รับมาผิด ๆ ไม่ตรงตามที่สั่งไปนั้นอร่อยอย่างเหลือเชื่อ คุโด เผยว่า สิ่งที่ทำให้เธอประทับใจก็คือ พนักงานเสิร์ฟทุกคนในร้านใบหน้าเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ดูมีความสุขและความสนุกอย่างล้นเหลือ

ร้านอาหารตามสั่ง

ร้านอาหารตามสั่ง

              ด้าน แมกกีส โตเกียว (Maggie’s Tokyo) หนึ่งในผู้ริเริ่มร้านอาหารไม่ตามสั่งแห่งนี้ เผยว่า หลังจากหมดระยะเวลาการเปิดบริการร้านแล้ว ทางทีมงานมีแผนที่จะเปิดจัดอีเว้นท์เปิดร้านอาหารป๊อปอัพลักษณะเช่นเดียวกันนี้อีกครั้ง ในเดือนกันยายน เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสวันอัลไซเมอร์โลก (21 กันยายน)

ร้านอาหารตามสั่ง

ร้านอาหารตามสั่ง

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @mimimizuho, blogos.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไปชมร้านอาหารตามสั่ง ที่ไม่เคยได้เมนูตรงตามที่สั่งไป... กับเหตุผลที่ใคร ๆ ก็อมยิ้ม อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2560 เวลา 14:29:29 40,293 อ่าน
TOP