x close

ไร้หัวใจ... แม่วัย 19 ห่วงปาร์ตี้ ทิ้งลูกน้อย 2 คนไว้ในรถนาน 15 ชั่วโมง จนเสียชีวิต



        เปิดเหตุสลด หญิงวัยรุ่น 19 ปี  ทิ้งลูกน้อยวัย 1 และ 2 ขวบ ให้รออยู่ในรถนานกว่า 15 ชั่วโมง ส่วนตัวเองเข้าไปงานปาร์ตี้บ้านเพื่อน จนสุดท้ายเด็กเสียชีวิตทั้งคู่

        เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2560 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยรายงานสุดสลดสะเทือนใจ ระบุว่า อะแมนด้า ฮอว์กินส์ หญิงสาวชาวอเมริกันวัย 19 ปี ตัดสินใจทิ้งลูกน้อย 2 คนได้แก่ เอ็ดดีสัน วัย 2 ขวบ และไบรอัน วัย 1 ขวบ ไว้ในรถยนต์ที่จอดทิ้งไว้เป็นเวลานานถึง 15 ชั่วโมง โดยไม่มีทั้งน้ำและอาหาร ขณะที่ตัวเธอนั้น เข้าไปสังสรรค์ที่บ้านเพื่อนในเคอร์เคาน์ตี รัฐเทกซัส สหรัฐฯ
        จากรายงานระบุว่า อะแมนด้า ไม่สนใจไยดีแม้ว่าลูกน้อยจะร้องไห้อยู่ภายในรถ และเมื่อมีบางคนในงานปาร์ตี้ทราบว่าเธอทิ้งลูกน้อยไว้ในรถ ก็บอกให้เธอพาพวกเขาเข้าไปในบ้าน แต่เธอกลับปฏิเสธ จนกระทั่งเวลาผ่านล่วงเลยไปจนถึงบ่ายของอีกวัน อะแมนด้า ได้เดินกลับมาที่รถแล้วก็พบว่า เด็กทั้งคู่นอนแน่นิ่งไม่ได้สติท่ามกลางอุณหภูมิ 33 องศาเซลเซียส
 

        ยิ่งไปกว่านั้น แทนที่อะแมนด้าจะรีบนำตัวลูกน้อยทั้งสองไปส่งโรงพยาบาลทันที เธอกลับพาทั้งคู่ไปอาบน้ำและแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าชุดใหม่ เพื่อปกปิดความผิดของตัวเอง ก่อนจะพาไปพบแพทย์ โดยแจ้งว่าทั้งคู่หมดสติไปหลังจากดมกลิ่นดอกไม้ในสวนแถวบ้าน

        แพทย์พยายามยื้อชีวิตเด็กทั้งคู่โดยใส่เครื่องช่วยหายใจให้ แต่สุดท้ายไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ทั้งคู่ก็เสียชีวิตจากไปในที่สุด 

        ด้านนายอำเภอเคอร์เคาน์ตี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นคดีที่สะเทือนใจมากที่สุดที่เขาเคยพบเจอ ตั้งแต่เขาทำงานผู้พิทักษ์กฎหมายมานานกว่า 37 ปี



        ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนและสอบปากคำ อะแมนด้า จนเธอยอมรับสารภาพในที่สุด อย่างไรก็ดี แม้ว่า อะแมนด้า ไม่มีประวัติอาชญากรรมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่จากการสืบสวนพบว่า ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เธอทิ้งลูก ๆ ของเธอไว้ในรถ


        อะแมนด้า ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2560 พร้อมทั้งถูกตั้งข้อกล่าวหาทอดทิ้งหรือทำให้เด็กอยู่ในอันตราย และอาจจะมีการเพิ่มข้อหาหนักขึ้นเนื่องจากเป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ชีวิต โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อนุญาตให้เธอประกันตัวด้วยเงินจำนวน 70,000 ดอลลาร์สหรัฐ (2.3 ล้านบาท) อย่างไรก็ดี หากการพิจารณาคดีในชั้นศาลเห็นว่ามีเธอมีความผิด เธอจะได้รับโทษจำคุกอย่างน้อย 2 ปี



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไร้หัวใจ... แม่วัย 19 ห่วงปาร์ตี้ ทิ้งลูกน้อย 2 คนไว้ในรถนาน 15 ชั่วโมง จนเสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2563 เวลา 17:45:56 113,921 อ่าน
TOP