x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

แหวกแนว !! สาวสักลายบัตรประชาชนบนแผ่นหลัง รายละเอียดครบ

| 32,569 อ่าน

 

แหวกแนว ช่างสัก สักลายบัตรประชาชนบนแผ่นหลังหลานสาว เผยได้ไอเดียจากการสักบาร์โค้ดให้ทหารเพื่อพิสูจน์ตัวตน บอกเลยว่างานนี้รายละเอียดมาครบ

 

การสักลายถือเป็นศิลปะบนร่างกายอย่างหนึ่ง ที่ช่างสักหรือผู้เป็นเจ้าของเรือนร่างมีอิสระในการออกแบบไอเดียลายสักบนร่างกายตามรสนิยม และล่าสุด (9 มิถุนายน 2560) โลกออนไลน์ก็ได้ฮือฮาเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก ศักดิ์สิทธิ์ วริญ จันทะวงษ์ ได้โพสต์ภาพลายสักที่เป็นรูปบัตรประชาชนในรูปแบบเหมือนจริง ๆ เป๊ะ ๆ รายละเอียดครบถ้วน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 13 มิถุนายน 2560 นายศักดิ์สิทธิ์ จันทะวงษ์ อายุ 34 ปี ชาว อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์ ว่า ตนชอบศิลปะตั้งแต่เด็ก และเมื่อตอนอายุ 16 ปี ได้เข้าร่วมประกวดแข่งขันแกะสลักไทยใน จ.ชัยภูมิ ก็ได้รับชัยชนะเป็นแชมป์ ก่อนจะศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับการสักลายบนตัวคน การสักรูปบัตรประชาชนครั้งนี้ มีไอเดียมาจากเมื่อครั้งที่ทหารจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 2 นาย ได้มาขอให้ตนช่วยสักรูปบาร์โค้ดและหมายเลขบัตรประจำตัวบนแผ่นหลัง โดยทหารทั้ง 2 นาย ให้เหตุผลว่า รอยสักนั้นจะอยู่บนแผ่นหลังตลอดชีวิตและหากเสียชีวิตขึ้นมาเวลาพิสูจน์ตัวตนจะง่ายขึ้น

นายศักดิ์สิทธิ์ บอกอีกว่า ตนจึงได้นำไอเดียนี้มาดัดแปลง เป็นสักรูปบัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งได้ทดลองสักในครั้งแรกขึ้นบนแผ่นหลังของหลานสาวตัวเองและถ่ายรูปขึ้นโชว์ผลงานบนเฟซบุ๊ก และได้เสียงตอบรับกลับมาอย่างดี 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แหวกแนว !! สาวสักลายบัตรประชาชนบนแผ่นหลัง รายละเอียดครบ อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2560 เวลา 01:21 32,569 อ่าน
TOP