x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ขนลุกซู่ สาวบ่นคันตาหาสาเหตุไม่ได้ ไปหาหมอเจอพยาธิตัวเป็น ๆ ยาว 7 ซม. (มีคลิป)

| 24,130 อ่าน

                          

                 หญิงชาวอินเดียบ่นคันตาอย่างหนักจนทนไม่ไหว ตัดสินใจไปพบแพทย์ สุดผงะ เจอพยาธิตัวเป็น ๆ ยาว 7 เซนติเมตร อยู่ข้างใน

                 เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยรายงานชวนท้องไส้ปั่นป่วน เมื่อหญิงชาวอินเดียวัย 56 ปี รายหนึ่ง ที่ระบุชื่อเพียง ลลิตา เกิดอาการคันตาอย่างหนักจนทนไม่ไหว จึงได้ตัดสินใจไปพบแพทย์ให้ช่วยเหลือที่โรงพยาบาลรัฐบาลในเขตเอรนะกุลัม ในรัฐเกรละ

                 ทางแพทย์ได้ตรวจเช็กดวงตาของลลิตาอยู่หลายวิธีการด้วยกัน เพื่อหาสาเหตุของปัญหาอาการคันที่เกิดขึ้นกับเธอ จนกระทั่งเจอต้นเหตุที่ทำเอาต่างต้องช็อกไปตาม ๆ กัน นั่นก็คือ มีพยาธิตัวเป็น ๆ ดิ้นชอนไชอยู่ในนั้น ด้านทีมแพทย์จึงได้ทำการช่วยเหลือในทันที

                 แพทย์ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จนในที่สุดก็สามารถช่วยคีบพยาธิตัวดังกล่าวออกมาจากดวงตาของคนไข้หญิงรายนี้ได้สำเร็จ โดยสามารถวัดความยาวของพยาธิได้มากถึง 7 เซนติเมตร ก่อนจะทำการรักษาให้

                 จากการตรวจสอบพบว่า พยาธิดังกล่าวคาดว่าเป็นพยาธิหนอนหัวใจ (Dirofilaria) ซึ่งตามปกติแล้วจะพบได้ในสุนัขและแมว รวมทั้งสัตว์ป่า อาทิ สุนัขจิ้งจอก และแรคคูน แต่ทั้งนี้ก็สามารถติดต่อมายังคนได้ โดยส่วนใหญ่แล้วจะมียุงเป็นพาหะนำโรค รวมไปถึง หมัด เหา และเห็บ

 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนลุกซู่ สาวบ่นคันตาหาสาเหตุไม่ได้ ไปหาหมอเจอพยาธิตัวเป็น ๆ ยาว 7 ซม. (มีคลิป) อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2560 เวลา 14:45 24,130 อ่าน
TOP