x close

คนชอบปลาดิบผงะ แพทย์พบพยาธิยาวเกือบ 3 เมตร ในตัวเด็กหลังหม่ำซาชิมิ





คนชอบปลาดิบผงะ

         เตือนคนชอบเมนูปลาดิบ... แพทย์ไต้หวันพบพยาธิตัวตืดยาวเกือบ 3 เมตร ในลำไส้ของเด็กหญิงวัย 8 ขวบ ครอบครัวเผยชอบทานเมนูซาชิมิ และบ่นคันก้นบ่อย ๆ

         เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยรายงานชวนขนลุก โดยเฉพาะบรรดาคนชอบทานซูชิหรือปลาดิบ มีอันต้องสะดุ้งอย่างแน่นอน เมื่อล่าสุดแพทย์ที่โรงพยาบาล Tri-Service ในกรุงไทเป ไต้หวัน ได้ทำการช่วยเหลือนำพยาธิออกมาจากตัวของผู้ป่วยเด็กหญิงวัย 8 ขวบรายหนึ่ง ซึ่งชื่นชอบการรับประทานซาชิมิ และต่างพากันต้องตกใจไปตาม ๆ กัน เมื่อพยาธิที่พบนั้นมีขนาดยาวถึง 2.6 เมตร
         ทางครอบครัวของเด็กหญิงรายดังกล่าว ได้เปิดเผยกับแพทย์ว่า ลูกสาวของพวกเขาชอบรับประทานซูชิ โดยเฉพาะเมนูซาชิมิ หรือปลาดิบ โดยหลังจากไปรับประทานเมนูซาชิมิ ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในกรุงไทเป เธอมักจะบอกว่ามีอาการคันบริเวณรูทวาร แถว ๆ ลำไส้ตรง

คนชอบปลาดิบผงะ

         ด้าน ดร.หวัง จื่อเจียน กุมารแพทย์ประจำโรงพยาบาลดังกล่าว เปิดเผยว่า ได้ทำการช่วยเหลือนำพยาธิออกมาทางรูทวารของเด็กหญิงได้สำเร็จ ก่อนจะให้ยารักษาอาการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับพยาธิดังกล่าว เป็นพยาธิตัวตืดที่จัดอยู่ในประเภท พยาธิตืดปลา (diphyllobothrium latum) เป็นหนอนพยาธิในคนที่มีขนาดใหญ่ที่สุด โดยมีสาเหตุมาจากการรับประทานปลา หมู หรือเนื้อดิบ ที่ไม่สะอาด

         ในกรณีของเด็กหญิงรายดังกล่าวนี้ ทางแพทย์คาดว่าสาเหตุมาจากการรับประทานปลาดิบที่ไม่สะอาด และเชื่อว่าพยาธิที่พบดังกล่าวนี้อาศัยอยู่ในร่างกายของเด็กหญิงมาเป็นเวลานานไม่ต่ำกว่า 1 เดือน ทั้งนี้จึงอยากฝากเตือนผู้ที่ชอบทานปลาดิบให้ระมัดระวังให้ดี

ภาพจาก hk.on.cc

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนชอบปลาดิบผงะ แพทย์พบพยาธิยาวเกือบ 3 เมตร ในตัวเด็กหลังหม่ำซาชิมิ อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2560 เวลา 17:38:45 24,792 อ่าน
TOP