x close

พ่อลมแทบจับ เงินแสนหายเกลี้ยงทั้งบัญชี ที่แท้ฝีมือลูกตัวดีแอบเอาเงินไปเล่นเกม


เงินแสนหายเกลี้ยงทั้งบัญชี

        พ่อลมแทบจับ เงินแสนหายเกลี้ยงทั้งบัญชีภายใน 3 เดือน ทั้งที่เก็บออมมาหลายปี ที่แท้ฝีมือลูกตัวดีแอบเอาเงินไปเล่นเกม

        วันที่ 15 มิถุนายน 2560 สำนักข่าว China Xinhua News ได้มีเรื่องราวชวนกุมขมับของครอบครัวหนึ่ง ที่หวิดจะล่มจมทั้งครอบครัวเพราะความติดเกมของลูกชาย โดยเป็นที่เปิดเผยว่าครอบครัวดังกล่าวซึ่งใช้ชีวิตอยู่ในเซินเจิ้น ประเทศจีน เป็นครอบครัวที่มีฐานะไม่ค่อยดีนัก ผู้เป็นพ่อต้องทุ่มเททำงานอย่างหนักเป็นเวลานานกว่าหลายปี จึงสามารถเก็บหอมรอมริบเงินได้ 3 หมื่นหยวน (ราว 150,000 บาท) ใส่ไว้ในบัญชีออมทรัพย์
        จนกระทั่งไม่นานมานี้ ผู้เป็นพ่อได้ไปที่ธนาคารเพื่อจะถอนเงินออกมาใช้ แต่กลับต้องช็อกหนักเมื่อพบว่าเงินในบัญชีที่เก็บออมมานานหลายปี ได้หายเกลี้ยงไปเสียแล้ว ซึ่งเมื่อตรวจสอบดูก็พบว่าเงินเหล่านี้ได้ถูกโอนไปยังบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของเกม King of Glory (王者荣耀) ที่กำลังเป็นที่โด่งดังในจีนและมีผู้นิยมเล่นจำนวนมากในตอนนี้

เงินแสนหายเกลี้ยงทั้งบัญชี

        ที่แท้แล้ว เงินทั้งหมดที่หายไปนี้เป็นฝีมือของ เด็กชายเสี่ยวหุย ลูกชายวัย 11 ขวบของเขา ซึ่งกำลังเสพติดเกมดังกล่าวอย่างหนัก และได้มองหาหนทางเพื่อที่จะพิชิตเกมเมอร์คนอื่น ๆ เด็กชายจึงฉวยโอกาสตอนที่พ่อแม่ไม่อยู่ ขโมยบัตร ATM ของพ่อมาเชื่อมบัญชี QQ เพื่อเติมเงินเข้าเกม ก่อนกดซื้อสารพัดฮีโร่และไอเทมต่าง ๆ จนเวลาผ่านไปเพียง 3 เดือน เงินก็ถูกใช้หมดไป 3 หมื่นกว่าหยวน

        อย่างไรก็ตามนับว่ายังเป็นโชคดีที่ทางบริษัทเจ้าของ QQ เห็นว่าการจ่ายเงินทั้งหมดเป็นการทำธุรกรรมโดยเด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ดังนั้นทางบริษัทจึงจะคืนเงินให้




ภาพจาก news.mydrivers.com
ข้อมูลจาก mt.sohu.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อลมแทบจับ เงินแสนหายเกลี้ยงทั้งบัญชี ที่แท้ฝีมือลูกตัวดีแอบเอาเงินไปเล่นเกม อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2560 เวลา 15:07:37 14,153 อ่าน
TOP