x close

เผยคลิปนาทีช็อก สะพานแขวนขาด เทกระจาดนักท่องเที่ยว 32 ชีวิตดิ่งลงน้ำ


สะพานแขวนขาด

         เปิดคลิปนาทีช็อก สะพานแขวนในประเทศเอกวาดอร์ขาด เทกระจาดนักท่องเที่ยวจำนวน 32 ชีวิต ดิ่งร่วงลงแม่น้ำด้านล่าง ชาวบ้านเผยสะพานเก่าอายุกว่า 10 ปี แต่ไม่มีการซ่อมแซม

         เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2560 เว็บไซต์มิเรอร์ เปิดเผยคลิปวิดีโอพร้อมรายงานเหตุการณ์ระทึก เมื่อสะพานแขวนในเมืองโตซากัว ประเทศเอกวาดอร์ เกิดขาดอย่างกะทันหัน เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวที่มีทั้งผู้ใหญ่และเด็กจำนวนมากกว่า 32 ราย ร่วงตกลงไปยังแม่น้ำด้านล่าง ได้รับบาดเจ็บ
         จากรายงานระบุว่า ครอบครัวได้พาเด็ก ๆ ในท้องถิ่น เดินทางมาเที่ยวงานเทศกาลชุมชนในพื้นที่บริเวณดังกล่าว โดยต่างพากันขึ้นไปยืนชมเรือที่จะล่องในแม่น้ำคาร์ริซาล บนสะพานแขวน ซึ่งเป็นสะพานเก่าที่มีอายุมากถึง 10 ปีด้วยกัน แต่ไม่มีใครคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น 

สะพานแขวนขาด

         ผู้ที่อยู่ริมตลิ่งรายหนึ่งบังเอิญถ่ายคลิปเหตุการณ์ระทึกดังกล่าวไว้ได้ โดยจากคลิปจะได้ยินเสียงเชือกสะพานขาดเสียงดัง ก่อนจะเทกระจาดผู้ปกครองและเด็กร่วงตกแม่น้ำภายในพริบตาเดียว ในคลิปยังได้ยินเสียงกรีดร้อง และเสียงตะโกนออกมาด้วยความตกใจสุดขีด ก่อนผู้ที่เห็นเหตุการณ์จะรีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้าย

สะพานแขวนขาด

         ภายหลังทราบว่า ผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุดังกล่าวเป็นชาย 13 ราย หญิง 19 ราย รวมทั้งหมด 32 ราย โดยในจำนวนนี้เป็นเด็ก 10 ราย ต่อมา เจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินได้รับแจ้งให้มาช่วยเหลือ โดยทางเจ้าหน้าที่สามารถปฐมพยาบาลรักษาผู้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุจนปลอดภัยได้ 5 ราย ส่วนที่เหลืออีก 27 รายถูกนำตัวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลท้องถิ่น


         จากรายงานเพิ่มเติมระบุว่า ในจำนวนผู้บาดเจ็บที่นำตัวส่งโรงพยาบาล มี 2 รายอาการสาหัส ขณะที่รายอื่นได้รับการรักษาและกลับมาสู่ภาวะปกติแล้ว  อย่างไรก็ดีนับว่าเป็นเคราะห์ดีอย่างมาก ที่ไม่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

         ดีเอโก เซเดโน ชาวบ้านในท้องถิ่นรายหนึ่ง เผยว่า สะพานแห่งนี้ถูกสร้างมานานกว่า 10 ปีแล้ว ซึ่งควรจะรับน้ำหนักได้มากถึง 1.5 ตัน แต่เนื่องจากมีการชำรุด ประกอบกับไม่ได้รับการตรวจบำรุงซ่อมแซม แต่ยังคงเปิดให้ประชาชนใช้งาน จึงเป็นเหตุให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น



สะพานแขวนขาด

สะพานแขวนขาด

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @lahoraecuador, National Police

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยคลิปนาทีช็อก สะพานแขวนขาด เทกระจาดนักท่องเที่ยว 32 ชีวิตดิ่งลงน้ำ อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2560 เวลา 13:06:21 68,608 อ่าน
TOP