x close

ลูกจ้างขอความเป็นธรรม ถูกสงสัยโกงเงิน หลังฝากเงิน 8 หมื่น แต่เงินเข้าแค่ 4 หมื่น


โกงเงิน

          ลูกจ้างนำเงินนายจ้างไปฝาก 8 หมื่นบาท แต่ธนาคารสะเพร่ากลับลงบันทึกแค่ 4 หมื่นบาท จนถูกต้องสงสัยว่าโกงเงิน วอนขอความเป็นธรรม

          เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2560 นายวชิระ อริยะพงษ์กรณ์ อายุ 41 ปี นำหลักฐานสำเนาเอกสารการฝากเงินเข้าบัญชีของธนาคารแห่งหนึ่ง ใน อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท มาร้องทุกข์ขอความเป็นธรรม หลังนำเงิน 8 หมื่นบาทไปเข้าบัญชีธนาคาร แต่กลับพบว่ามีการบันทึกเงินเข้าเพียง 4 หมื่นบาทเท่านั้น

          นายวชิระ เล่าว่า ตนเป็นลูกจ้างร้านจำหน่ายอาหารสัตว์แห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2560 นายจ้างได้ให้นำเงินสด 8 หมื่นบาท ไปเข้าบัญชีธนาคารตามปกติ และตนเองได้นับเงินเรียบร้อยต่อหน้านายจ้าง จากนั้นจึงนำเงินไปฝากที่ธนาคาร พร้อมส่งเงินให้ตรวจนับ และออกสลิปรายการรับฝาก แต่ในตอนนั้นตนไม่ได้ตรวจสอบสลิปดังกล่าว

โกงเงิน

          จนกระทั่ง 2 วันที่ผ่านมา นายจ้างให้นำเงินสดไปเข้าบัญชี 110,000 บาท แต่พบว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารลงรายการรับเงินเพียง 11,000 บาท และพนักงานยอมรับว่าทำงานผิดพลาด พร้อมแก้ไขรายการให้ ทำให้นายจ้างไม่มั่นใจการทำงานของพนักงานธนาคารดังกล่าว จึงนำเอกสารรับฝากเงินที่เก็บไว้มาตรวจสอบพบว่า ในวันที่ 27 เมษายนนั้น มียอดเขียนฝากกับลงบันทึกฝากไม่ตรงกัน จึงขอดูกล้องวงจรปิด พบว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารแบ่งเงินเป็น 2 ปึก ปึกแรกใส่เครื่องตรวจนับ อีกปึกหยิบใส่ลิ้นชักโดยไม่ได้นับ ตนจึงต้องการขอความเป็นธรรม เพื่อไม่ให้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่ายักยอกเงินนายจ้าง

          ขณะที่ทางธนาคารก็ได้ให้คำตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า อยู่ระหว่างการนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการประจำสำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพมหานคร ยังไม่มีมติออกมาว่าจะมีมาตรการดำเนินการอย่างไร

โกงเงิน


ภาพและข้อมูลจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกจ้างขอความเป็นธรรม ถูกสงสัยโกงเงิน หลังฝากเงิน 8 หมื่น แต่เงินเข้าแค่ 4 หมื่น อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2560 เวลา 13:15:11 42,520 อ่าน
TOP