x close

พลังน้ำใจ ชาวเมืองทำห้องคลอดจำเป็นข้างถนน ช่วยคนท้องคลอดกลางฝน (ชมคลิป)




          พลังน้ำใจจากคนแปลกหน้า พลเมืองดีชาวจีนสามัคคีช่วยกันทำห้องคลอดจำเป็นข้างถนน ช่วยหญิงท้องแก่คลอดฉุกเฉินกลางสายฝน โซเชียลแห่ชื่นชมเพียบ

          เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2560 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยรายงานพร้อมคลิปวิดีโอชวนประทับใจ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่บริเวณริมถนนแห่งหนึ่งในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน รายงานระบุว่า มีหญิงท้องแก่รายหนึ่ง ยืนรอรถแท็กซี่อยู่ที่ข้างทาง ซึ่งขณะนั้นฝนก็ตกและรถติด แท็กซี่ก็ไม่มีวี่แววว่าจะมาถึง แต่ท้องของเธอเริ่มบีบรัดตัวมากขึ้น


          หญิงรายดังกล่าวรู้ตัวว่าทนให้แท็กซี่มารับไปโรงพยาบาลไม่ทัน และคิดว่าจะต้องคลอดลูกตรงนั้นแน่ ๆ ด้านชาวเมืองที่เดินผ่านไปผ่านมา พบเห็นเข้าจึงรุดเข้าไปช่วยเหลือ พร้อมทั้งใช้ร่มสร้างกำแพงกั้นทำเป็นห้องคลอดจำเป็นให้

          จากนั้นก็มีผู้คนบางส่วนที่อาศัยอยู่ใกล้ ๆ นำอุปกรณ์ช่วยเหลือทางการแพทย์และผ้าห่มมาให้เธอ ขณะเดียวกันอีกรายก็โทร. แจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินของทางโรงพยาบาลให้มาช่วยเหลือ


          ภายหลังจากชาวเมืองร่วมแรงช่วยกันสร้างห้องคลอดจำเป็นให้หญิงรายดังกล่าว เวลาผ่านไปประมาณ 10 นาที เธอก็คลอดทารกเพศชายออกมาได้สำเร็จ ก่อนเจ้าหน้าที่แพทย์หน่วยฉุกเฉินจะมาถึง และรับตัวแม่และทารกไปโรงพยาบาลในอาการปลอดภัยทั้งคู่


          ภายหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่ ก็ถูกนำไปแชร์ต่อกันอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ หลาย ๆ คนต่างพากันเข้าไปชื่นชมกลุ่มพลเมืองดีกลุ่มนี้ ที่แม้ต่างคนจะต่างเป็นคนแปลกหน้าต่อกัน แต่ก็มารวมพลังน้ำใจช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน...น่าซาบซึ้งใจสุด ๆ 








ภาพจาก ifeng.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พลังน้ำใจ ชาวเมืองทำห้องคลอดจำเป็นข้างถนน ช่วยคนท้องคลอดกลางฝน (ชมคลิป) อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2560 เวลา 11:10:46 16,283 อ่าน
TOP