x close
hilight > ข่าวปัญหาสังคม

2 นักศึกษาสาวร้อง สมัครงานออนไลน์ 5 วัน กลับเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง

| 5,230 อ่าน

          2 นักศึกษาสาวร้อง สมัครงานออนไลน์ 5 วัน กลับเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง โดยมิจฉาชีพแอบนำชื่อและเลขที่บัญชีไปใช้ต่อ

          เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2560 เว็บไซต์ workpointtv.com รายงานว่า นายสืบศิริ สุขสวัสดิ์ วัย 52 ปี, นางสาววิภารัตน์ สุขสวัสดิ์ ลูกสาววัย 18 ปี และนางสาวสุดารัตน์ พรหมเจริญ วัย 22 ปี เพื่อนลูกสาว ได้เข้าขอความช่วยเหลือต่อนายสมบูรณ์ ทองพัฒน์ ตัวแทนสภาทนายความภาค 8 ที่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

          สำหรับสาเหตุนั้น นายสืบศิริบอกว่า ลูกสาวตนและเพื่อนตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพที่ประกาศรับสมัครงานออนไลน์ หลังจากสมัครไป 5 วัน ก็มีบุคคลนำเรื่องเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสงขลา และ สภ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี ว่าลูกสาวตนเป็นมิจฉาชีพต้มตุ๋น พร้อมแจ้งอายัดบัญชีธนาคาร ทำให้ลูกสาวตนและเพื่อนไม่กล้าไปเรียนตามปกติ เพราะสังคมเข้าใจผิด

          ด้านนางสาววิภารัตน์ กล่าวว่า ตนได้รับการเชิญชวนจากเฟซบุ๊ก Pattarapon Tepsatorn ให้สมัครงานหารายได้ การันตีเงินวันละ 500-1,500 บาท รับเพียง 20 คน ซึ่งตนกับเพื่อนก็สนใจ และเข้าไปสอบถาม เริ่มทำงานตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายนนี้ ขณะเดียวกัน อีกฝ่ายก็ได้ขอชื่อและนามสกุล เลขที่บัญชี หมายเลขโทรศัพท์ไว้ด้วย

          ทั้งนี้ครั้งแรกมีเงินโอนเข้ามา 36,000 บาท และมีการแจ้งให้เบิกเงินนำไปเติมเงินในร้านสะดวกซื้อตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ระบุไว้ ได้ค่าตอบแทน 1,000 บาท กระทั่งถึงวันที่ 12 มิถุนายน มียอดเงินเข้ารวม 2 แสนบาท บางวันมียอดสูง 90,000 บาท ทำให้ตนและเพื่อนมีรายได้ตอบแทนประมาณ 7,000 บาท

          ต่อมา เพื่อนได้เข้ามาบอกตนเองว่า มีคนเข้าแจ้งความเอาผิดตนข้อหามิจฉาชีพ คือ หลอกขายของให้โอนเงินไป แต่ไม่ส่งของให้ ด้วยเหตุนี้จึงบอกพ่อ พ่อก็มาแจ้งตัวแทนสภาทนายความภาค 8 ในที่สุด พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องเรื่องนี้แต่อย่างใด

          ขณะที่ พ.ต.ท. สมสิน เกิดผล รอง ผกก. (สอบสวน) กล่าวว่า ขอให้ผู้ที่สมัครงานตรวจสอบที่มาที่ไป อย่าตกเป็นเหยื่อดังหญิงสาว 2 คนนี้


ภาพจาก workpointtv.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 นักศึกษาสาวร้อง สมัครงานออนไลน์ 5 วัน กลับเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2560 เวลา 03:01 5,230 อ่าน
TOP